โรคบ้าละครน้ำเน่า

OI#JO#JGIOWEJGIOSEJGISDGJS_(GJ_(EGU($#JTOKFPLSET)($TJOPT_$#%IJTPOESFEEF
                 — เมียโรคบ้าละครน้ำเน่าหมายเลข 1 กำลังตบตีกับหมายเลข 2

"ฮ็๕ซษญฌญ้โฑ๋ฮ.ฌญ้โฉฒ๋.".ศษโ๕ซษญฆฏ๗็"ฎ"ษฌ๑๔๖ฌ็็ฑธ๋ํธษฑษ๊ณ๔ธฑษฮ"ฎญ๓๒
                 — เมียโรคบ้าละครน้ำเน่าหมายเลข 2 กำลังตอบโต้หมายเลข 1

โอ้ย โอ้ย โอ้ย โอ้ยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยย มันส์ชิบหายเว้ย
                 — ผู้ป่วยโรคบ้าละครน้ำเน่ากำลังเสพย์หนังละครหลังข่าว

หนวกหู
                 — คนปกติที่สติสมประกอบตบเกรียนผู้ป่วยดังกล่าว

โรคบ้าละครน้ำเน่า เป็นอาการผิดปกติทางจิตที่เกิดขึ้นได้ในหมู่คนใช้อารมณ์มากกว่าสมอง เพราะมันยังหาสาระไม่ได้นอกจากการทะเลาะตบตีเพื่อผลประโยชน์ส่วนตัวทั้งสิ้น เมื่อเสพย์ละครน้ำเน่าซึบซับผ่านสัมผัสทั้งห้า ทำให้ผู้ป่วยกลายเป็นเกรียนไม่ก็ติ่งหูชนิดไม่ต้องบ้าเกาเหลาก็เป็นได้

ประวัติของโรค[แก้ไข]

โรคบ้าละครน้ำเน่าในเมืองเทยเกิดเมื่อไรก็ไม่รู้ แต่เมื่อสมัยพระเจ้าเหายังเป็นวุ่นในมดลูก โรคบ้าเก็บเลเวลถือกำเนิดในสาหัสรักอเมริโกยโดยแม่บ้านเปิดทีวีมาดูรายการที่คล้ายกับละครน้ำเน่าในเมืองเทย แต่ไม่ป่าเถื่อนไร้อารยธรรมเท่าปัจจุบันนัก ที่นั้นมีคำเรียกว่าสบู่โอเปร่า ซึ่งการแสดงที่ขับร้องเพลงด้วยยักก้อนสบู่ติดคอ เวลาขับร้องจะมีฟองสบู่ทะลักออกจากช่องปาก เนื่องจากเอมไซม์ที่เป็นส่วนประกอบของน้ำลายทำปฏิกิริยาทางเคมีกับสบู่ เชื่อว่าหากน้ำทำให้สบู่เล็กลงเมื่อไร มันจะตกลงในกระเพาะอาหาร ซึ่งมีกรดเป็นของเหลวปริมาณเยอะกว่าน้ำลายในช่องปาก ฟองจึงออกทางปากมากกว่้าเดิม ต่อมาสบู่ถูกย่อยในลำไส้เล็กไปยังลำไส้ใหญ่ ด้วยความเชื่อส่วนบุคคลว่า การกินสบู่สามารถทำความสะอาดในทางเดินอาหารไปยังตูด เมื่อสบู่ที่ถูกย่อยออกมาทางทวารหนัก จึงตดออกมาเป็นฟองสบู่จนเป็นที่มาของคำว่า ตดเป็น(ฟอง)น้ำ แม่บ้านที่ได้ดูช่องทีวีเกิดความคิดเลียนแบบกินสบู่ตามหนังแสดงนะแหล่ ทำให้มีผู้ติดโรคบ้าละครน้ำเน่าจำนวนมาก

ย้อนกลับมาที่เมืองเทย ในยุคแรกสันนิษฐานว่ามาจากวิทยุ เพราะตอนนั้นทีวีแพงพอกับเครื่องกระด้างภัณฑ์ของชาวศาสนาการ์ดจอ จากนั้นมีการต่อยอดออกทางทีวีที่เป็นพาหนะนำโรคทางจิต ช่อง 3 กับช่อง 7 ถือเป็นพาหนะนำโรคบ้าละครน้ำเน่ามากที่สุดในเทย นานๆทีจะมีละครน้ำเน่าระดับผู้ดีศรีสกุลชั้นสูงระดับแนวหน้าของประเทศอย่างช่อง 5 (ที่ได้ยินจากปากชาวบ้าน ช่อง 3 กับ 7 เป็นละครน้ำเน่าไปทางแม่ค้าตลาดนัดขี้โวยวาย ย้ำ ฟังจากขี้ปากชาวบ้าน) เนื่องจากละครน้ำเน่าหลายตัวเคยเกิดในช่วงสมัยผู้ให้กำเนิดวิเกรียนพีเดียยังไม่เกิด มันยังไม่น้ำเน่าแบบเอะอะก็โวยวายแล้วตบตีแย่งผัวเมีย เพราะละครน้ำเน่าในสมัยก่อนยังมีการใช้สมองคิด น่าเสียดาย เวลาผ่านไป ละครน้ำเน่าที่เคยใช้สมองคิดลดลง แล้วเพิ่มอัตราการใช้อารมณ์แบบสะดือส่วนไหนมาคิด จนกลายเป็นละครน้ำเน่าที่รุนแรงพอได้ขึ้นบัญชีโรคทางจิตที่รุนแรงเทียบเท่าโรคทางจิตดังอื่นๆ

ความสามารถของโรค[แก้ไข]

  • โรคบ้าละครน้ำเน่าสามารถติดต่อจากคนสู่คน ความรุนแรงของโรคขึ้นอยู่กับความเกรียนหรือติ่งหูของผู้แพร่เชื้อ
  • นอกจากติดต่อจากคนสู่คน คนก็รับเชื้อจากสัตว์ได้ (โดยเฉพาะคนที่ถูกเรียกว่า ไอ้สัตว์ หรือ ไอ้ควาย) แต่ไม่สามารถแพร่เชื้อให้สัตว์ เพราะสัตว์ฟังภาษาคนไม่รู้เรื่องนี่เอง
  • ทีวีเป็นตัวพาหนะรวดเร็วที่สุด
  • ตลาดนัดที่ไม่ใช่ห้างสรรพสินค้า เป็นแหล่งมั่วซุมของโรคบ้าละครน้ำเน่า พบบ่อยที่สุดคือ พ่อค้าแม่ค้าที่แหกปาก (ทั้งที่โลกนี้มีไมโครโฟนให้ใช้ กลับไม่ใช้)
  • หากหนังละครน้ำเน่าเรื่องใดติดเรทจำกัดอายุ 13 ปีขึ้นไป ที่นั้นมีความเสี่ยงต่อโรคสูงกว่าประเทศที่ใช้เรทอายุ 18 ปีขึ้นไปถึง 71 เท่า

สาเหตุ[แก้ไข]

  • ดูทีวีในช่วงและเวลาที่ละครน้ำเน่าออกฉาย
  • อ่านข่าวบันเทิงมากเกินกว่าฉลากกำหนด
  • ชอบดูภายนอกมากกว่าภายใน (หมายถึงเรื่องจีบหนุ่มจีบสาว)
  • เสพย์นิยายของสตั้มบาลี่[1] ผู้ปฏิวัติให้การเซ็กส์เป็นเรื่องของความรักอันสูงส่ง

อาการ[แก้ไข]

  • หากเรื้อรัง ผู้ป่วยบุกบ้านของคนอื่นเพื่อกระทำเดียวกับละครน้ำเน่า (อย่าว่าแต่โอตาคุเลย คนธรรมดาก็เลียนแบบได้เหมือนกัน)
  • เรื่องที่ไม่ใช่ละครน้ำเน่า ผู้ป่วยไม่รู้สึกเงี่ยนสักนิด
  • เมื่อผู้ป่วยติดเชื้อ จึงติดสกิลแหกปากตั้งแต่แหกปากธรรมดา (lv.1)จนถึงแหกปากขั้นระเบิดส้วมแตก (lv.10)
  • หากผู้ป่วยเป็นบ้าเกาเหลา มันเร่งความสามารถการใช้อารมณ์ในการตัดสินใจ แต่ความสามารถทางสมองลดลง
  • ผู้ป่วยจะลดความสามารถด้านศิลปะการต่อสู้ทุกแขนง เหลือแค่ทุบตบเหมือนนักเลงข้างถนน
  • เวลาเข้าสู่การต่อสู้ ผู้ป่วยสมักเลือกดึงผมอีกฝ่ายให้ร่วง ตบหน้า ชกหน้า ถีบใส่ พร้อมแหกปากไม่เป็นภาษา
    • ถ้าเลเวลอัพ ผู้ป่วยสามารถใช้ปูทันร่าได้ดี
  • ผู้ป่วยจะลดความสามารถด้านการใช้ปืน แม้ผู้ป่วยที่มีประสบการณ์การใช้ปืนเทพก็กลายเป็นนู้บได้ เพราะทำได้แค่ขู่ก่อนยิง
  • ความสามารถใช้ปืนสไนเปอร์ไรเฟิลห่วยลง แต่ใช้ปืน M16 ด้วยท่าจับปืนสไนเปอร์ไรเฟิลอย่างเทพ
  • นินทาลับหลังบ่อยกว่ามนุษย์ทั่วไปทำได้
  • หากเกลียดขี้หน้าคนไหน ไม่ว่าเหตุผลใดก็ต้องแบล๊กสิสต์ประจานข้อเสียของบุคคลที่ผู้ป่วยเกลียดชัง (กรณีความเกลียดส่วนตัว)
  • เกิดกระหายดูหนังโป๊มากขึ้น แต่ซึนเดเระพร้อมใส่ร้ายคนอื่นว่าดูหนังโป๊มันไม่ดี (แต่ผู้ป่วยคิดว่าตัวเองดูหนังโป๊คือถูกต้อง)
  • หากผู้ป่วยเป็นเด็กอายุน้อย (ผลพ่วงจากจำกัดเรทอายุ 13 ปีขึ้นไป) ความสามารถในการใช้สมองหรือการสอบลดลง แต่เพิ่มความแรดเข้าสมอง
  • ความสามารถในการจีบหนุ่มจับสาวเป็นศูนย์
  • จากวิจัยจิตแพทย์ชั้นนำของจักรวาล พิสูจน์ว่า ผู้ป่วยโรคบ้าละครน้ำเน่าเสี่ยงต่อการตั้งครรภ์ในวัยเรียนเยอะกว่าคนที่ไม่ดูละครน้ำเน่า และจะมีอะไรกันเร็วกว่าเดิมตามความรุนแรงของโรค
  • ความสามารถในการสื่อสารภาษาลดลง
  • ความสามารถในการแยกแยะระหว่างความรักกับเซ็กส์ซั่มลดลง
  • อาการส่วนทะเลาะวิวาทของโรคบ้าละครน้ำเน่า พอๆกับคนแดกเหล้าเข้าพรรษาชะมัด
  • ผู้ป่วยมีความสามารถการแถสูงขึ้นจนน่าใจหาย
  • ผู้ป่วยชายจะซื่อบื้อกว่าคนปกติ เพราะคิดว่าพระเอกในหนังละครน้ำเน่าต้องเก๊กและตามใจนางเอกและนางร้าย ซึ่งผู้ป่วยมองว่า นี่แหละ พระเอกในฝัน
  • กรณีผู้ป่วยหญิง จะโชว์ร่องนม สะดือ ขาอ่อน และก้นให้คนอื่น
  • แต่งตัวรัดติ้วไม่สนสถานที่
  • หากผู้ป่วยเป็นชาย จะแต่งตัวเหมือนตุ๊ดมากขึ้น
  • ผู้ป่วยหญิงที่ยังไม่โตเป็นผู้ใหญ่ หัดใช้รองเท้าส้นสูง บางคนใส่บราเซียทั้งที่ยังไม่ถึงวัยแรกรุ่น
  • หากเรื้อรังมากกว่านี้ จะกลายเป็นไดโนเสาร์ในรัฐสภาตามรอยไดโนเสาร์อาวุโส
  • น่าแปลกใจ ผู้ป่วยโรคบ้าละครน้ำเน่าส่วนใหญ่เกลียดการทะเลาะในวงการการเมีย (พูดให้ถูกต้องบอกว่า ละครน้ำเน่าเป็นฝ่ายซ้าย การเมียเป็นฝ่ายขวา)
  • ถ้าผู้ป่วยไม่ได้รับการบำบัดรักษา หากมีลูกเมื่อไร แทนที่ให้ดูการ์ตูน กลับสนับสนุนให้ลูกของตัวเองดูละครน้ำเน่าก่อนวัยอนุบาล
  • เวลาแสดงพฤติกรรมคล้ายหนังละครน้ำเน่า ทำให้ถูกเลิกคบโดยคนปกติทั้งหลาย (เช่นกับคนปกติเลิกคบกับคนแดกเหล้า)
  • หากหนังละครน้ำเน่ากำลังแสดงฉากตลก ผู้ป่วยส่วนใหญ่ขำตาม แต่คนปกติขำไม่ออก เพราะมุขแป๊ก
  • หากหนังละครน้ำเน่ากำลังแสดงฉากเศร้า ผู้ป่วยตามน้ำร้องไห้ตามมัน แต่คนปกติตายด้าน เพราะพูดในใจ เฟคว่ะ
  • ที่แน่ๆ ผู้ป่วยไม่มีความสามารถในการตัดสินใจความเป็นกลาง
  • ผู้ป่วยมักหลงคิดว่า ความคิดเห็นกับข้อเท็จจริงเป็นเรื่องเดียวกัน
  • เวลามีสอบ แทนที่อ่านหนังสือเตรียมสอบ แต่ผู้ป่วยมักเลือกอ่านนิยายน้ำเน่า หนังสือบันเทิง ข่าวบันเทิง อ่านหนังสือโป๊ และซื้อปลอกหมอนที่มีรูปนักแสดง 3D สุดโปรดกำลังนอน (อันหลังสุดเกี่ยวอะไรแว๊ะ)
  • ถ้าอดดูหนังละครน้ำเน่าเมื่อไร แค่อดดูสักตอนด็แสดงอาการเหมือนบ้านถูกไฟไหม้ชอบกล
  • เมื่อผู้ป่วยมีเรื้อรังพร้อมกระทบจิตใจ จึงมีโรคใหม่แทรกซ้อน ซึ่งเราขอเรียกมันว่า ยานเดเระ
  • หากเป็นนานๆจะเกิดอาการต่อต้านการ์ตูนและเกม
  • หากพบเบาะแสอื่น เพิ่มเติมด้วย

การบำบัดรักษา[แก้ไข]

  • งดเว้นละครน้ำเน่าถาวร
  • เล่นเกม (ยิ่งเกมคะแนนว่างกับ RoV ก็ยิ่งดีจะได้ไม่ต้องหัวร้อนจากละครนํ้าเน่า)
  • ดูหนังโป๊
  • เก็บสบู่ให้เพื่อน
  • เตะบอล
  • ไปบวช
  • ไปเกณฑ์ทหาร
  • ดูมวยปล้ำ
  • ดูสารคดี
  • ทุบกระจกรถ (ต้องเป็นโตโยฮ่า วัวโรลล่าเท่านั้น)
  • คบกับฮิเดโยชิ (แนะนำเป็นพี่โต)
  • ปรึกษากับท่านอาจารย์มาวิน
  • นับถือศาสนาการ์ดจอ
  • หากพบเบาะแสอื่น เพิ่มเติมด้วย

การป้องกัน[แก้ไข]

  • พบฉากเรตติ้ง 13 ช่วงค่ำเมื่อไร รีบเปลี่ยนช่้องทันที เพราะละครน้ำเน่าทุกเรื่องมักจะเปิดตัวในเวลานี้
  • ถ้ามีใครเปิดเพลงจากละครน้ำเน่า ปิดเพลงโดยด่วน ถ้าทำไม่ได้ละก็ ใส่หูฟังเปิดเพลงอย่างอื่นแทน
  • พยายามดูการ์ตูนมากขึ้น เพื่อเสริมภูมิต้านทานโรคบ้าละครน้ำเน่า
  • ควรออกกำลังกาย ยกเว้นใช้กำลังตบตีแบบในละคร
  • ถ้ารู้ตัวว่ตนมีความเสี่ยงสูง แนะนำดูซับนรก
  • หลีกเลี่ยงการขึ้นเรือหรูๆ เพราะบนลำนี้อาจจะมีเหตุไม่คาดฝัน
  • หลีกเลี่ยงสถานีรถไฟ ถ้ารู้ว่ามีคนริษยาอยู่ใกล้คุณ
  • ถ้าศัตรูมารริษยากำลังโจมตีด้วยคำสาปใส่คุณ ต้องโทรปรึกษาบิริบิริ
  • อย่าจีบคนมากกว่า 1 คน เพราะค่า LUK ฝึกฝนด้วยตัวเองไม่ได้
  • ถ้าคุณเป็นผู้ชาย เวลามีผู้หญิงจีบ คุณต้องแน่ใจว่าแรดมั้ย ถ้าใช่ หนีไปซะ
  • ถ้าคุณเป็นผู้หญิง เวลามีผู้ชายจีบ คุณต้องแน่ใจว่าเขารวยเลิศ และมีชาติตระกูลเป็นมหาเศรษฐี ถ้าใช่ หนีไปซะ

รายชื่อแหล่งเชื้อโรคที่เกี่ยวข้อง[แก้ไข]

ข้อมูลเพิ่มเติมที่ ละครเทย

  • อาญาเกลียด
  • ดงผู้ร้าย
  • ดอกสีม่วงทอง
  • อุโมงค์ผ่าหว่างขา
  • ตะวันเบื๊อก
  • ทวิมก
  • มาลัยแสนล้านผัว
  • ชิงชัง
  • ในรอยเกลียด
  • กลรักลวงลาม
  • รอยไฟไหม้
  • ยังมีอีก
  • แรเงา
  • ด้าวบร๊ะทุกข์
  • ไทรสุข
  • รอยรากรอยดาก
  • ผัก...ตบไม่แหลก
  • 3 หนุ่ม 3 วิน
  • บ้านเควี่ยทอง
  • บายบุ้ง
  • Videogay
  • สามีตีตูด
  • ทางผ่านลามกเมพ
  • ปัญหาชนก้นมั่ว
  • ดงดอกเมา
  • ตำนานลักดอกเมา
  • หนึ่งในนม
  • อุ้มเกลียด
  • ทัดดาว
  • เมออปปัย
  • แม้วตาพ่อง
  • สวรรค์เบี้ยว
  • เจ้าสูตรเสร่อห่า
  • ว่านิ่วดาก
  • ตุ๋ยใหญ่
  • เจ้าซวยบ้าน(ขับ)ไล่
  • อุบาศว์รักข้ามขอบกะลา
  • จำเลยเกลียด
  • สะใจใกล้ปืนเย็น
  • เขย่าบ้านใน
  • ใต้ถุนตาหวานเดียว
  • สู้เย็Xตา
  • เชลยแสด
  • วุ่นนักเกลียดข้างห้าง
  • หัวเม่งสองภาพ
  • สคูลเดน
  • สคูลเดน HQ
  • ใช้หนี้เดน/วันร้อนเงิน
  • ครอสเดน/วันข้ามเขต
  • สุภาพเกย์ สะดือสะดือ
  • หนังเกาเหลาเกี่ยวกับราชวงศ์เกาเหลาโบราณ
  • ดอกทองสีส้ม
  • สงครามนักปั่น
  • ผัวเมีย 2000111888
  • กรงกรรม
  • หัวใจศิลาก่อย
  • เพลิงพรางเตียง

คลิปตัวอย่างละครน้ำเน่า[แก้ไข]

คลิปปกติ[แก้ไข]

คลิปสปอยรุนแรง คนจิตไม่สมประกอบห้ามเข้า[แก้ไข]

อ้างอิง[แก้ไข]

บุคคลเข้าข่ายโรคนี้[แก้ไข]

  • dfh
  • แม่ค้าตลาดนัด
  • สตั้มบาลี่

ลิ้งก์ที่เกี่ยวข้อง[แก้ไข]