โลกแห่งเรือสงกรานต์

Nice boat.gif
It's such a nice boat!

บทความนี้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการ Nice Boat ซึ่งรวบรวมทุกอย่างที่เกี่ยวกับเรือ
จริงจริงแล้วผู้จัดทำโครงการนี้ไม่สนใจเรื่องเรือเลยสักนิดเดียว
แค่เห็นว่าบทความนี้มีคำว่าเรือ หรือกล่าวถึงเรือเท่านั้นเอง
แต่คุณไม่ต้องสนใจอะไรหรอกเพราะที่นี่คือไร้สาระนุกรม

มาเล่นว่าวกัน
                 — โดราเอม่อง
อะไรนะ คุณยังไม่ได้เล่นโลกแห่งเรือสงกรานต์เลยรึ มัวรออะไรอยู่ล่ะ?
                 — โฆษณาในยูธูปที่หลอนหูคนเทยมานักต่อนัก

โลกแห่งเรือสงกรานต์ เป็นเกมแนวมุมมองเรือที่ 3 วอร์เกรียนมิ่งที่เคยเนิฟรถถังเพนเซอร์สุดโหดจนกลายเป็นรถกระดาษลังบรรทุกกระสุน ที่โดนนิ้วสะกิดก็กลายเป็นผุยผงได้แล้ว

เนื้อเรื่อง[แก้ไข]

ในปี 21XX มีผู้พบเห็นเรือผีสิง โผล่ขึ้นมาบนผิวน้ำ อย่างไม่รู้สาเหตุ เรือเหล่านั้นเดินเครื่องได้โดยไม่จำเป็นต้องการมนุษย์ด้วยซ้ำ นักวิทยาศาสตร์ต่างลงความเห็นว่าเรือเหล่านั้นถูกขับเคลื่อนด้วยวิญญาณของเหล่าลูกเรือที่ตายไปตอนสมัยสงครามโลกทั้งสองสมัย เรือเหล่านั้นต่างแบ่งฝักแบ่งฝ่ายยิงกันเองไม่รู้จักจบสิ้น เรือที่จมไปก็กลับขึ้นมาใหม่ได้เสมอ เหตุการณ์ประหลาดเหล่านี้มันเกิดขึ้นได้อย่างไรกันแน่ มนุษย์ทำได้แต่เพียงเฝ้าดู และสงสัยเท่านั้นเอง

ประเภทของเรือต่างๆ[แก้ไข]

เรือราดกาเบน (Heavy Gaben:CA)[แก้ไข]

เป็นเรือที่สามารถใช้ได้ทุกสถานการณ์ ตบ DD สอยเครื่องบิน เผา BB ด้วยอัตราการยิงที่รวดเร็ว และ อุปกรณ์หลากหลาย ทำให้มันสามารถลุยกับเรือได้ทุกลำ แต่ อาจเป็นอาหารอันโอชะของเหล่า BB ได้

เรือผีอาฆาต[แก้ไข]

เป็นเรือที่มีเกราะน้อยมาก แต่ถ้าคุณเล่น BB อย่าได้เอากระสุนมายิงเรือพวกนี้ ถ้าดวงคุณไม่ดี นอกจากมันจะมีสกิลที่ดริฟต์หลบหลีกได้ไวเท่าคนส่งเต้าหู้แล้ว มันสามารถปล่อยปลาชะโดที่สามารถดัดแปลงเรือประจานเทศบาลที่มีเลือด 40k กลายมาเป็นเรือดำน้ำถาวรได้

เรือประจานเทศบาล[แก้ไข]

เกราะหนา ปืนแรง โหดสัส คือคุณสมบัติของเรือลำนี้ แต่ รีโหลดช้า ถ้าพวกเรือผีอาฆาตประชิดตัวได้ก็ภาวนาให้ปืนรองสอยเรือผีอาฆาตได้ก่อนที่มันจะโห่ตะโกนร้อง บานนนไซรร้้ แล้วเร่งเครื่องชนจนจมคู่ก็แล้วกัน

เรือบรรทุกเครื่องปรุง[แก้ไข]

หากคุณชอบแนวเกม RTS ด้วย ก็ขอแนะนำให้ลองเล่นเรือประเภทนี้ เป็นเรือที่มีวิธีการบังคับที่แหวกแนวกว่าชาวบ้าน ใช้มุมมองจากด้านบน ปล่อยเครื่องบินบรรทุกปลาชะโดไปสังหารเรือประจานเทศบาลผู้โดดเดี่ยวอย่างไร้ปราณี

เรือดำน้ำ[แก้ไข]

ก็คือเรือที่จมแล้ว ห๊ะ? หมายถึงเรือจริงๆที่ดำอยู่ในน้ำ แล้วปลอยปลาชะโดลอบสังหารงั้นหรอ เล่นเกมอื่นดีกว่า วอร์เกรียนมิ่งขี้เกียจทำ