ไอ้จืด

ไอ้จืด หมายถึง ผู้ชายหน้าตาดาษ ๆ ไม่ถึงขั้นหน้าตาดี ทั่ว ๆ ไป ไม่มีอะไรพิเศษเลยซักนิด ถ้าไม่ใช่ในมังงะ หรืออนิเมะของญี่ปุ่น

ไอ้จืดในมังงะ/อนิเมะ[แก้ไข]

ในมังงะ บรรดาไอ้หน้าจืดทั้งหลายมักจะได้เป็นพระเอก แถมเสือกเป็นที่นิยมคลั่งใคล้ของสาว ๆ จนถึงกับตบตีแย่งชิงไอ้จืดกันเลยทีเดียว

ในหลาย ๆ เรื่อง ไอ้จืดมักจะมีความสามารถบางอย่างที่พิเศษมาทดแทนความจืดชืดของพวกมันพวกเค้า เช่น ฝีมือการชกต่อยขั้นเทพ นักขับหุ่นยนต์ชั้นยอดเยี่ยม

แต่ก็มีบางเรื่องที่พระเอกไม่มีเหี้ยอะไรเด่นเลย เรียนกลาง ๆ กีฬาห่วย มนุษย์สัมพันธ์กลาง-แย่

อย่างไรก็ตาม จุดร่วมของการ์ตูนพวกนี้ก็คือ ฮาเร็ม

นี่เป็นความเก็บกดของบรรดาผู้ชายทั่วไป หน้าตาไม่โดดเด่น จึงเก็บไปฝันถึงวันที่สาว ๆ มารุมตอม และอะนิเมะพวกนี้ ก็ตอบสนองความต้องการสาวแหนของพวกเค้าเป็นอย่างดี และนี่คือกับดักการตลาด
                 — ศาสตราจารย์คุณวุฒิ จอร์จ ดีนายด์ กล่าวถึง สาเหตุไอ้จืดมักเป็นแนวฮาเร็ม

จุดจบของไอ้จืด[แก้ไข]

อินาโฮะ กับ สเลน สองไอ้จืดที่ตีกันแทบตาย สุดท้ายแพ้ตัวประกอบที่โผล่ 2 ตอนสุดท้าย
ตอนจบของ Alnoah Zero ที่แม้แต่ท่านผู้นัมยังเคือง

อย่างไรก็ตาม จุดจบของอะนิเมะพวกนี้ มีหลายแนวทาง

สุขนาฐกรรม 
ไอ้จืดได้สมรักสมรสกับสาวซักนาง ทิ้งให้สาว ๆ นางอื่นน้ำตาตกใน
ซูปเปอร์ สุขนาฐกรรม 
ไอ้จืดได้เปิดฮาเร็ม พบมากในโดจิน
กลาง ๆ 
พระเอกไม่ได้ครองคู่กับใคร
Nice boat 
พระเอกถูกสังหารโหด เนื่องจาก มันได้สะกิดความแค้นของส่วนรวม โดยเฉพาะคนดู
ยาโอย 
พระเอกได้พบและติดตามฝึกพลังไซย่าตูดดำกับพระแสดสะแดอาเบะ
ทรยศคนดู 
เคสสุดพิเศษ ในอะนิเมะ อัลโนอาร์ ซีโร่ ที่พระเอกกับตัวร้ายสู้กันเกือบตาย สุดท้าย ตัวประกอบ 2 ตอนสุดท้ายคาบนางเอกไปกิน

ไอ้จืดในโลกแห่งความจริง[แก้ไข]

ลุงม่อน ไอ้จืดผู้สิ้นหวัง

ไอ้จืดในโลกแห่งความเป็นจริง มักจะเป็น ไนซ์กาย จนป่วยเป็นโรคพี่ชายที่แสนดี จนเข้าสู่วิถีโอตาคุในที่สุด มักถูกเหล่าสตรีทำร้ายด้วยคำว่า เธอดีเกินไป ถึงจะเก่งกาจซักแค่ไหน ก็ยังแพ้ไอ้หนุ่มกระดอเลี่ยมทองหน้าตาดี รูปหล่อ พ่อรวย ขี่เบนซ์ และเกย์อยู่ดี

Cquote1.png ขอให้ผู้ชายแท้ทุกท่าน โปรดยืนไว้อาลัยให้แก่ความจริงอันโหดร้ายของโลกใบนี้เทอญ Cquote2.png

เหล่าไอ้จืดในโลกแห่งความจริง

สิ่งไม่ควรรู้[แก้ไข]