1408.5 ห้องดันมาคุแตก

Bruh Zone.jpg
ระวังจะเข้าใจถูกต้อง

1408.5 หรือชื่อเทย "ห้องดันมาคุแตก" เป็นหนังสยองขนตูดแบบจิตตกวิทยาที่ได้แรงบันดาลใจมาจากร้ายโนเวรของไอ้คุณสติเฟื่อง ขิงมาทั้งดุ้น เนื้อหาจะหล่าวถึงชายคนหนึ่งชื่อว่า "ผี ฟักโกรธ " นักล่าท้าลบหลู่ผีทั่วราชอนาจารลูกตายเมียหย่าร้าง ที่ไปที่ไหนก็มักจะยกนิ้วกลางใส่สิ่งศักดิสิทธิ์พร้อมด่าถึงความงี่เง่าไร้เหตุผลแถมเห็นแก่ได้ของเจ้าที่สายเอะอะๆก็หักคอจิ้มมายองเนสแดก แล้วแกก็รอดออกมาให้คะแนนรีวิวความหลอนต่ำติดดินแบบสุดๆ จนกระทั่งพี่แกลองของอยากไปนอนห้องเช่านรกแตกของโรงพยาบาลยาโกโคโระ เรื่องบันเทิงสะเทือนขวัญสนั่นขนตูดของฟักโกรธจึงเริ่มต้นขึ้น

พล็อตแบบฟายๆ[แก้ไข]

ฟักโกรธได้ไปจองห้องดันมาคุแตกกับโรงพยาบาล ซึ่งพยาบาลหน้าเค้าเตอร์ก็พยายามแถไม่เปิดเช่าให้เพราะห้องแม่งของโหดจริงอะไรจริง ตัดสายก็แล้ว บล็อคเฟซก็แล้ว จนพี่แกขู่จะเอาคนจากสถาบันเอสสีพี้มาปิดโรงแรมเพื่อวิจัยห้องเฮงซวยนั่นแทน ทั้งตี้โรงแรมเลยยอมให้บักหำนี่เข้าจองห้องได้

ก่อนจะเข้าก็เจออินโทรก่อนเข้าห้องซะก่อน โดยมีพี่โต(แสดงโดยสมุดเอว แจ็คเสียว) แอดมินของโรงพยาบาลมาต้อนรับถึงเค้าเตอร์และอธิบายถึงความเฮี้ยนสุดติ่งของห้อง 1408.5 ว่ามันเคยฆ่าใครมา

คือมันเป็นอย่างงี้นะ โรงพยาบาลสร้างมาตั้งแต่สมัยสถาปนาคณะร่าน และผ่านมาเกือบจะถึงร้อยปีแล้ว(ขาดอีก 15 ปี) แม่งไม่มีใครรอดเกิน 1 ชั่วโมงเลย ตายห่าหมด เปิดห้องเช่าโรงบาลฯวันแรกเหยื่อรายแรกแม่มเอาคอนปาโคลท์ M1911ยิงหัวตัวเองแบะตายคาห้อง หงิกอย่างงี้
                 — พี่โต

เออ เนื้อเรื่องน่าสนใจดี ผมถูกใจสิ่งนี้ ทีนี้กูขอกุญแจห้องได้ยัง?
                 — ฟักโกรธ

อ่ะใจเย็นๆๆๆๆๆๆ เอาเหล้าพรีเมียมสูตรสมเด็จอควาพร้อมห้องอัพเกรดไปแทนก่อนได้มั้ย ห้องมันให้ไม่ได้จริงๆ
                 — พี่โต

ไม่อ่ะ เค้าจะเอาห้องนั้น
                 — ฟักโกรธ

เดี๋ยวผมแถมบริการเมดไปเสิรฟ์ถึงปากคุณที่เตียงเลย
                 — พี่โต

ก็บอกว่าไม่ไง! กูถามมึงมีกุญแจห้องมั้ย
                 — ฟักโกรธ

กูไม่ให้โว้ย ถามอีกทีกูจะแจ้ง! กูจะแจ้ง!
                 — พี่โต

มึงเอาห้อง 1408.5 มาให้กูเดี๋ยวนี้อีกะเทย
                 — ฟักโกรธ

มึงสิอีกะเทย กูทำงานที่นี่มากี่ปีเห็นเข้าไปกี่คนก็ตายหมดเว้ยอีปาราชิก นิมนต์ลงบัดเดี๋ยวนี้!
                 — พี่โต

มึงอย่าอินสิวะ เดี๋ยวเขียนโดจินโปรโมตโรงพยาบาลให้ สวัสดิการดี๊ดีอะไรงี้ดีมะ
                 — ฟักโกรธ

กูไม่ได้สนเรื่องนั้น กูเอาโรงบาลฯจัดงานคอสเพลย์ก็ทำมาแล้ว กูเป็นห่วงแม่บ้านที่ต้องมาทำความสะอาดศพมึง สาดดด สองสามเดือนที่ผ่านมาแม่งล่อกูไปสี่ศพแล้ว ขนาดหลวงปู่เค็มยังช่วยอะไรกูไม่ได้เลย!!!
                 — พี่โต

อ๋อ ไอ้ที่ศพสุดท้ายตีลังกาโดดตึกแล้วพูดว่าเอมิเลียน่ะเหรอ?
                 — ฟักโกรธ

เออใช่ไอ้สัส ทีนี้มึงออกไปได้ยัง?!
                 — พี่โต

กูไม่ออก ออกแล้วจะเอาอะไรไปล่าท้าผี?!
                 — ฟักโกรธ

อ่ะนี่ บัญชีหนังหมาถล่มยอดคิลของไอ้ห้องดันมาคุแตก มึงอ่านเสร็จแล้วเชิญไปไกลๆประตูห้องนั้นได้มั้ยจ๊ะ?
                 — พี่โต

อืมดีๆ เฮี้ยนใช้ได้ ตกลงกูเอาห้องนี้แหละ
                 — ฟักโกรธ

อย่าเลยเหอะ ไม่สงสารกูก็สงสารแม่บ้านซะบ้าง ไปเอากับห้อง 1404.20 แทนมั้ย เหมือนทุกอย่าง ลูกวัดเค้าไม่เอาความมึงหรอก
                 — พี่โต

ไม่ได้! เป็นนักล่าท้าผีมันต้องมีจรรยาบรรณ!
                 — ฟักโกรธ

สรุปมึงจะเอาให้ได้ใช่มะ?!
                 — พี่โต

ผีดุไม่เกี่ยว กูใส่เดี่ยวได้หมดเว้ย ถ้ามันจะฆ่ากูก็มาดิสัส เดี๋ยวกลายเป็นผีไปตื้บแม่มด้วยเลย ทีนี้มึงจะคายกุญแจออกมาได้ยัง อมอยู่ได้เป็นชั่วโมงไอ้หนังหมา!
                 — ฟักโกรธ

ก็ได้ๆ เซ้าซี้จัง
                 — พี่โต

หลังจากสงครามน้ำลายยาว 8 เมตรสิ้นสุดลง พี่โตก็ยอมมอบกุญแจห้องดันมาคุแตกให้ ซึ่งทั้งโรงพยาบาลมีไอ้ห้องเหี้ยนี่ห้องเดียวที่เปิดด้วยกุญแจ ห้องอื่นใช้บัตรหมด ซึ่งสาเหตุที่ไอ้ห้องดันมาคุแตกยังไม่ไปไหนก็เพราะว่าสาธารณสุขจะต้องไม่ถูกใจสิ่งนี้แน่ๆถ้ามีการทุยบโรงบาลทิ้งเพราะเรื่องผีสาง ก็เลยเว้นห้องนั้นไว้ โดยจะทำความสะอาดเดือนละครั้งสองครั้ง แล้วต้องถ่างประตูไว้ตลอดแถมห้ามเข้าไปเกิน 10 นาที ขนาดว่ามีเมดสาวดุ้นไปขัดห้องน้ำแล้วเสือกโดนขังในห้อง พอแอดมินมาเปิดประตูได้แม่งเห็นเมดเอากรรไกรตัดหำตัวเองแล้วร้องเหมือนถูกเก็บสบู่มา

ฟักโกรธที่ได้เข้าไปเจอสภาพห้องครั้งแรกก็สบถออกมาว่า"เนี่ยนะ ห้องสยิวกิ้วของพวกมึง?!"แถมในห้องไม่มีเหี้ยไรเลยนอกจากเดธนู้ดเหี้ยๆ จู่ๆมีคนเปิดเพลงพร้อมปาช็อกโกแลตลงเตียงและในห้องส้วมทิชชู่หายไปหมด ไปๆมาๆแอร์เสียเลยโทรบอกพนักงานให้มาซ่อมหน่อย แต่เนื่องจากห้องแม่งเฮี้ยนสันขวาน ช่างแกเลยเอากล่องแถมคู่มือมาวางให้แล้วก็รีบเผ่นลงลิฟต์ไปเลย ทิ้งพี่แกให้นอนเฝ้าห้องผีดุแทน จากนั้นก็มีความชิบหายเกิดขึ้นแบบเบสิค นาฬิกาตั้งเวลาถอย 1 ชั่วโมงแบบ 60 นาที หน้าต่างแดกมือ น้ำในอ่างล้างหน้าร้อนแบบใช้ต้มมาม่าได้ แถมอีนาฬิกาผีห่าเสือกถอดปลั๊กแล้วเดินต่อได้อีก พี่ฟักเสียหมาโทรบอกพนักงานว่าเอากูออกไปเดี๋ยวนี้ พนักงานเลยต่อสายพี่โตให้แต่ว่าผีบังตา แกเลยต้องหาทางเอาตัวรอดด้วยการพยายามเปิดประตู

พอรู้ตัวว่าไม่ได้ผล แถมโดนประตูผีแดกกุญแจอีก แกเลยลองโบกมือเรียกคนที่หน้าต่าง ซึ่งผีมันก็บังตาไม่พอ แม่งเสกมิโกะขาวแดงมาปาสเปลการ์ดใส่ด้วย แต่แกคิดว่ากูแค่เมายาเฉยๆ สงสัยโดนมอมเหล้าผสมกาวทีโอเอแหงๆเลย เพราะหลอนจัดจนเห็นโลลิน้อยที่แกเลี้ยงต้อยมาก่อนแล้วดันมาตายไปซะได้ออกจอทีวีแบบ Full HD และที่เหี้ยกว่าคือเจอคนที่โดนดันมาคุซัดตกตึกตายก่อนหน้ากันเป็นคณะ ต่อมาพี่ฟักเลยวางแผนจะปีนไปห้องข้างๆเพื่อมุดออกห้องนั้นแทน ก้าวแรกไม่เป็นไร ก้าวต่อไปหน้าต่างหายเหลือแต่ของห้อง 1408.5 อยู่สองบาน จะปีนป่ายตึกหาพ่อมึงเหรอ กลับสิครับ! ขากลับมาไม่วายมีดันมาคุบินผ่านหัวจนเกือบตกตึกจริงๆอีก ทีนี้แม่งโดนขังแบบฉาบปูนล็อคหน้าต่างประตูเลย ขนาดป้ายห้องมันยังเหลือแค่ห้องดันมาคุแตกไว้ให้ดูต่างหน้าอีก

แผนการเลยเปลี่ยนไปเป็นการติดต่อเมียเก่าแล้วบอกว่าโดนผีโถโฮขังไว้ในห้อง 1408.5 แล้วต้องการให้เมียส่งคนมาช่วย ผลคือเครื่องติดบัคดับไป 3 นาที แกเลยลองมุดช่องแอร์หนีแทน เลยได้เจอผีช่างแอร์ชื่อนิโทริไล่เอาไขควงยัดตูดไปตลอดท่อ สรุปจอดห้องเดิม แกเลยกะจะเอาเหล้าในตู้เย็นมาแดกแต่เจอพี่โตในตู้เย็น ฟักเลยทะเลาะกับตู้เย็นแทนเพราะโดนด่าเรื่องทำล้ายจิตจัย จากนั้นแกก็เย็นลงหน่อยและได้ติดต่อเมียเพื่อขอคนมาช่วย แต่เครื่องแม่งเสือกโดนโถโฮไฮแจ๊ค ฟักเริ่มเสียสติเอาขวดเหล้าฟาดรูปวาดผีสิงจนโดนแจกดันมาคุซะเสื้อขาดวิ่นวาร์ปไปนอกตึกที่โรงพยาบาลอีกแห่ง จากนั้นแกก็รู้สึกได้ว่ารอดแล้ว

ซะที่ไหนเล่าอีดวก!!!!!

จริงๆแกเพิ่งรู้ตัวว่าโดนสเปลการ์ดภาพลวงตาเอาตอนที่เอาเอกสารไปส่งโรงพิมพ์แล้วเจอว่าจริงๆมีมุมห้องโผล่มานิดๆ จากนั้นก็วาร์ปเข้ามิติเดิมอีกครั้งและเจอผีโลลิลูกพี่แก แต่พอรู้ว่าเป็นภาพลวงพี่ฟักเลยเสียหมาอีกรอบจนสลบไป นาฬิกาถึง 0 แล้ววนลูปไปอีกรอบจ้าอีดอก!!!!!! ทีนี้พี่แกเริ่มโดนมิโกะกวนตีนให้หงิกจนยิงหัวตัวเองตาย แต่พี่แกไม่เล่น แถมไล่เมียเก่าลงไปรอที่ล็อบบี้อีก จากนั้นก็จบเรื่องด้วยการเอาดันมาคุยิงอัดกำแพงห้องจนไฟไหม้ แถมโยนนาฬิกาออกจากตึกอีก สรุปแม่งฆ่าตัวตายด้วยการบึ้มทั้งห้องไปด้วย

ตอนจบของเรื่องมีสามรูท

  1. รูทงานศพ: พี่โตไปงานศพแล้วเอาของเหลือจากศพมามอบให้ แต่โดนตีดีลกลับ
  2. รูทรับของ: มันรับของแล้วเปิดเสียงพี่แกคุยกับผีโลลิ
  3. รูทพี่ฟักรอด: คือแกกลับไปอยู่กับลูกเมีย แล้วพี่ฟักเปิดเสียงแกคุยกับผีโลลิ

สาระชิดในกับหนังผี[แก้ไข]

  1. เรื่องนี้ยืมนิยายร้ายโนเวรของสติเฟื่อง ขิงมาทั้งดุ้น
  2. เรื่องนี้เป็นแรงบันดาลใจให้มีการทำเพลงห้อง 704 ผีดุชิบหายโดยคุณโดจิน
  3. โรงแรมยังกำแพงเพชรได้แรงบันดาลใจจากเพลงข้างบนไปทำห้องผีเหี้ย 704 อีกทีนึง
  4. จริงๆแล้วต้นฉบับในร้ายโนเวรมีการเอาดันมาคุมาเสิร์ฟแบบกินไม่อั้นแถมมีเพลงธีมบอสมาด้วย แต่กลัวติดลิกกะฉิดเลยดัดแปลงเนื่อเรื่องไปโคตรเยอะ