AGUG

A8870583-30.jpg Wellcome to AGUG(Anti Grean Union Group)
ยินดีต้อนรับสู่กลุ่มสหภาพต่อต้านเกรียน AGUG

คุณช่วยเราแก้ไขได้ เพราะจะช่วยให้AGUGก้าวหน้ายิ่งขึ้น

Globe of letters svg.png บทความนี้มีชื่อเป็นภาษาปะกิด เนื่องจากต้องการคงไว้ตามต้นฉบับ หรือไม่มีชื่อภาษาไทยที่เหมาะสม

ประเดิมก่อน
AGUG อาณาจักรแห่งเทพอสูร,นักตบเกรียน และมวลมนุษยชาติ
                 — ผู้บัญชาการสูงสุดแห่งAGUG

กลุ่มสหภาพต่อต้านเกรียน AGUG(Anti Grean Union Group) นั้นมีความใกล้เคียงกับเอริเซีย+จักรวรรดิยูริเนื่องจาก เป็นผู้ส่งออกหุ่นรบทุกรูปแบบรายใหญ่เพียงรายเดียวที่เป็นเทพอสูร (ซึ่งครั้งหนึ่งเคยอยู่ในเอรีเซีย แต่ออกมาร่วมกันตบเกรียนในอวกาศ และก่อตั้งAGUG)โดยมีBig519เป็นผู้นำสูงสุด

กลุ่มสหภาพต่อต้านเกรียน AGUG(Anti Grean Union Group)
กลุ่มสหภาพต่อต้านเกรียน AGUG

ธงชาติ ตราประจำชาติAGUG
ธงชาติAGUG ตราประจำชาติAGUG
คำขวัญ: "เปิดรับทุกคน,ทุกตนและทุกองค์ยกเว้นเกรียน"
เพลงชาติ: MSGrean
แผนที่AGUG
แผนที่AGUG
เมืองหลวง ไกลาส กุ๊ยหลีก
เมืองใหญ่สุด โคโลนี่ไซด์ที่ 13
ภาษาราชการ เทย กรีก ปะกิด
วัน-เวลา สถาปนาประเทศ วันที่ก่อตั้ง ประมาณ UC(Uncyclopedia Century) 2010
วัน-เวลา ล่มสลาย {{{Fall}}}
เอกราช วันที่ก่อตั้ง ประมาณ UC(Uncyclopedia Century) 2010
รัฐบาล รัฐทเห่อ
ศาสนา ลัทธิเพแกน,ลัทธิเคออส ,ศาสนาMP3,ลัทธิมืด
ประเภท สินค้าสำคัญ อาหารและหุ่นรบทุกรูปแบบ
ชื่อสินค้า สำคัญ อาหารสำเร็จรูป,โมบิลสูท,วาลคีรี่(เครื่องบินหุ่นรบ)ฯลฯ
สินค้า ส่งออกหลัก น้ำส้มLCL โมบิลอาเมอร์,โมบิลสูท(เตี๋ยว)
สินค้า นำเข้าหลัก อะไรก็ได้(แต่ไม่เอากบฏ)
เข้าร่วม กลุ่มอียู ต่อให้เป็นEUก็ไม่สน
เข้าร่วม กลุ่ม CSU {{{CSU_join}}}
เนื้อที่
 - ทั้งหมด
 
 - พื้นน้ำ (%)
 
5,440,000,000,000 กม.² (อันดับที่ ไม่รู้)
3,400,000,000 ไมล์² 
40%
ประชากร
 •(UC.2051) ประมาณ
 • ความหนาแน่น ประชากร
 
850,000,000,000 (อันดับที่ ข้อมูลปกปิด)
9,895/กม² (อันดับที่ ข้อมูลปกปิด)
{{{population_densitymi²}}}/ไมล์² 
GDP (PPP)
 • รวม
 • ต่อประชากร
(ปี UC.2051 - ค่าประมาณ)
2,012,000,000,000ล้านAG$ (อันดับที่ ข้อมูลปกปิด)
78,331,000 (อันดับที่ ข้อมูลปกปิด)
HDI (UC.2051) 9.91 ในปีUC.2051(Uncyclopedia Century) (อันดับที่ ข้อมูลปกปิด) –
สถุลตังค์ ดอลลาร์AGUG (AG$)
เขตเวลา (UTC+13)
รหัส อินเทอร์เน็ต .ag

ต้นกำเนิด[แก้ไข]

เป็นการรวมตัวกันของพวกเทพอสูรต่อต้านเกรียน ที่ถูกชาวเกรียนคุกคามสารพัดตั้งแต่ข่มขืน กระทำชำเรา ฯลฯ บลาๆๆจน ได้เตรียมการก่อตั้งกองกำลัง เพื่อการปลดแอกขึ้นมาเพื่อปลดปล่อยอิสรภาพของชาวตบเกรียน ซึ่งถูกเรียกว่าAGUG แต่เพิ่งก่อตั้งเป็นประเทศเมื่อไม่นานมานี้

หน่วยงานต่างๆในAGUG[แก้ไข]

  • กระทรวงมหาดทวยดูแลการปกครองภายใน
  • กระทรวงกะลาหักโหม ดูและกิจการทหารและความมั่นคง
  • กระทรวงการคุ้มคลั่งคลังดูแลด้านการเงิน
  • กระทรวงการกะ-เศษ-เกษตรดูแลการเกษตรทุกรูปแบบ
  • กระทรวงการต่างประเทศมีหน้าที่เกี่ยวกับการเจรจาในการทำสัญญาต่างๆ การรักษาผลประโยชน์เล็กน้อยถึงปานกลางของAGUG
  • กระทรวงการท่องเหี่ยวเที่ยว&กีฬาดูแลการท่องเที่ยวและกีฬา
  • กระทรวงทรัพยาเกร็งดูแลด้านทรัพยาเกร็ง
  • กระทรวงศักษาธิกรรมดูแลการศึกษาของAGUG

การปกครอง[แก้ไข]

ปกครองระบอบเทวอสุราธิปไตย คือการปกครองโดยเทพอสูรโดยมีหน้าที่เป็นผู้บัญชาการทางทเห่อด้วย แต่ทว่าตั้งแต่สถาปนาประเทศ ยังไม่มีใครที่ได้เป็นผู้บัญชาการสูงสุดแห่งAGUGเลยนอกจากBig519เพียงผู้เดียว มีการแบ่งเขตการปกครองออกเป็นสถานี แต่ก็ไม่มีใครรู้ว่ามีกี่สถานีกันแน่

เศรษฐกิจ[แก้ไข]

ดีมาก แต่ภายหลังมีการกวดขันอย่างหนักจนโกงได้น้อยลง

  • เนื่องจากมีบทลงโทษที่รุนแรง

การบริหารเศรษฐกิจ[แก้ไข]

มีสิ่งต่างๆที่AGUGขายได้ แต่ที่ขายไม่ได้เด็ดขาดคือ สิ่งเสพติดทั้งหลาย หากผู้ใดฝ่าฝืนจะลงโทษ ประหารชีวิต โดยจับยัดแคปซูลแล้วยิงไปให้ดวงอาทิตย์เผาตาย

ศาล[แก้ไข]

AGUG ก็มีความยุติธรรมแม้ตัวเองจะเป็นเทพอสูรก็ตาม ซึ่งจะแสดงผ่านศาลดังต่อไปนี้

  • 1 ศาลการเมือง

ศาลนี้จะตัดสินเกี่ยวกับเรื่องการเมืองอย่างเดียว

    • 1.1. ศาลการเมืองชั้นต้น

ตัดสินในชั้นต้น

    • 1.2.ศาลการเมืองชั้นกลาง

รับคดีจากชั้นต้น

    • 1.3.ศาลการเมืองชั้นสูง

พิพากษาให้ถึงที่สุด

  • 2 ศาลปกครอง

ศาลนี้จะตัดสินเกี่ยวกับเรื่องความเป็นอยู่ การทุจริตอย่างเดียว

    • 2.1 ศาลปกครองชั้นต้น

ตัดสินในชั้นต้น

    • 2.2 ศาลปกครองชั้นกลาง

รับคดีจากชั้นต้น

    • 2.3 ศาลปกครองชั้นสูง

พิพากษาให้ถึงที่สุด

  • 3 ศาลทเห่อ

ศาลนี้จะตัดสินเกี่ยวกับเรื่องของพวกทเห่ออย่างเดียว

  • 4 ศาลทั่วไป

ดูจากชื่อคงรู้(มีชั้นเดียว) ความจริง มันคือศาลเตี้ยดีๆนี่เอง(ไว้จัดการกับพวกเกรียนโดยเฉพาะ)

การศึกษา[แก้ไข]

AGUG ใช้ระบบการศึกษาแบบอิสระและฟรี คือให้ผู้เรียนเรียนรู้ด้วยตนเอง มีการแนะแนวทางเยอะพอสมควร อัตราการอ่านออกเขียนได้ของAGUGอยู่ที่ร้อยละ97.5 แต่นอกนั้นยังตกสำรวจ

อาหารและเครื่องดื่มยอดนิยม[แก้ไข]

นิยมกินอาหารแบบไทย-ยูหลบ ระดับภัตตาคาร แต่มักทำกินเองที่บ้าน ถึงอย่างนั้นก็มีภัตตาคารมากมายในAGUG

เพลงชาติ[แก้ไข]

MSGrean โดย:โอบเอื้อ001

เจอเกรียนออนเอ็มเมื่อไร เราควรจะบล็อกเลยมะ หรือต้องแกล้งๆ ออฟไลน์ ไม่คิดจะแอดเข้าไป แต่ใครมันจะรู้จริงมั้ย ถ้าหลวมตัวทักเข้าไป
แชทกันทั้งวัน เอาแต่ชวนไปตีปัง ไม่ก็ป่วนบอร์ดกัน ชิมินะๆ can i ตบ grian like that, can i ตบ grian like that เลิกเรียนทุกวัน ปิดเทอมมันยิ่งว่าง ไม่เรียนกันซะบ้าง ชิมินะๆ can i ตบ grian like that, can i ตบ grian like that
อยากตบเกรียนให้มัน hard hard ให้มันรู้ไป ตบให้เฮิร์ทๆ ตบมันซัดเข้าไป โถ...ไอ้เกรียน ขี้ไม่ออกรึไง ตบแรงๆ ให้มัน hard hard ไอ้พวกหัวเกรียน ตบดังเปรี๊ยะๆ ได้ยินแล้วสะใจ ไอ้หัวเกรียน ช่วยไปกวนตีนให้ไกลๆ

ประชาชน[แก้ไข]

เชื้อชาติ[แก้ไข]

  • ร้อยละ60 เป็นเทพอสูร (ต้านการสะกดจิตได้100%)
  • ชาวนิวไทป์ ร้อยละ10
  • ชาวโคออดิเนเตอร์ ร้อยละ10
  • ชาวอินโนวันตุ้ด ร้อยละ10
  • ปีศาจ ร้อยละ10

อาชีพในAGUG[แก้ไข]

  • ทห่าน
  • นักบินหุ่นรบและนักบินเกรียนดั้ม
  • คนงานในโรงงานผลิตอาวุธไฮเทคหรือคอมพิวเตอร์
  • เจ้าของกิจการส่งออกสินค้า
  • นักวิทยาแสบสติเฟื่อง
  • ผู้ผลิตนิวเกรียน แจมเมอร์
  • ผู้ผลิตเกรียนดั้ม
  • ผู้ผลิตยานรบ
  • ผู้ผลิตหุ่นรบ
  • นักลงทุน
  • นักประดิษฐ์
  • หมอ
  • เจ้าแม่หรือเจ้าพ่อวงการธุรกิจ
  • ชาวสวน
  • นายกเทศมนตรีประจำเมืองใหญ่
  • พ่อค้าแม่ค้าผู้รำรวย
  • มนุษย์เงินเดือน
  • นายพล
  • นายทุน

วันสำคัญ[แก้ไข]

  • 31ธันว้าคม-1มกบราคม--ฉลองวันปีใหม่
  • 5มกบราคม--ฉลองการก่อตั้งAGUG(วันชาติ)
  • 21กุมภา--งานรำลึกผู้เสียชีวิตจากการ"ล้างโลก"ในสงครามโลกครั้งสุดท้าย
  • ศุกร์ที่13ของทุกปี--การแข่งขันเกรียนดั้มไฟต์ประจำปี
  • 11เมSaยน-29เมSaยน--นิทรรศการวิทยาแสบและเทคโนโลยีแห่งชาติ

กองทัพAGUG[แก้ไข]

กองกำลังหลัก[แก้ไข]

กองทัพภาคพื้นดาวเคราะห์ มี730กองพัน ประกอบด้วย กองพันทหารราบ กองพันทหารม้า กองปืนใหญ่ กองพันสื่อสาร กองพันสรรพาวุธ กองพันทหารช่าง
กองเสนารักษ์ กองพันต่อสู้อากาศยาน กองพันนาวิกโยธิน กองพันจู่โจม กองพันมนุษย์กบ กองสอดแนม กองพันจู่โจมและสายลับ

  • กองทัพอวกาศ

มี1,000กองพันและขึ้นตรงต่อผู้บัญชาการสูงสุดแห่งAGUG

กองพันที่13[แก้ไข]

ทั้งหมดนี่ก็ขึ้นตรงต่อผู้บัญชาการสูงสุดแห่งAGUGเหมือนกัน

กองกำลังพิเศษZone of เอ็งเดี้ยง[แก้ไข]

เป็นหน่วยรบเดียวที่ไม่ได้ใช้เกรียนดั้มเหมือนหน่วยอื่นๆ แต่เป็นหน่วยรับจ้างกวาดล้างที่ดีที่สุดในจักรวาลมีหัวหน้าหน่วย ชื่อ โคบี้ กอร์กอน (ปะกิด Cobry Gorgon)(กรีก Γοβρε Γωγον)อดีตนักร้องผู้ตกอับ แต่กลับมาโด่งดังเมื่ออยู่หน่วยนี้

ฮาเดสตินี่13/01(Hadestiny13/01)[แก้ไข]

เป็นหน่วยสอดแนมแบ่งออกเป็น13หน่วย และหัวหน้าหน่วยหนึ่งเป็นจอมปีศาจหมายเลข1นามลูซิเฟอร์ สกิลไม้ตายคือดู๊ม-ดู๊ม-ดูม-ดูมที่ทำให้เป็นใบ้(ร่ายเวทไม่ได้)แล้วตายได้ ทรมานที่สุด

หน่วยอัลฟ่า นัมเบลอ(Alpha Numblur)[แก้ไข]

โรลันในสมัยที่อยู่หน่วยซีล

เป็นหน่วยรบที่...............................จนต้องอธิบายด้วยคลิปVDO หัวหน้าหน่วยชื่อว่า โรลัน ดั้งหัก ผู้เคยอยู่ในหน่วยแมวน้ำSpin.gif

  • ประมวลภาพ

สรุป กองทัพของเราแข็งแกร่งที่สุดในจักรวาล

ภูมิประเทศและภูมิอากาศ[แก้ไข]

สภาพภายในโคโลนี่ของAGUG

ภูมิประเทศจำลองมาจากโลก โอ้ววววววววว!!!!!ทำได้ไงเนี่ย

เทคนิคการเข้ายึดครองดินแดน[แก้ไข]

การยึดครองจะควบคู่ไปกับการค้า ใช้ความโหด-มัน-ฮา เอาชนะใจผู้คน ประชาชนที่นั่นก็เข้ามาสวามิภักดิ์เอง อีกอย่างคือการทำให้AGUGมีความรุ่งเรืองในทุกๆด้าน ทำให้ประเทศอื่นๆ เห็นว่าประเทศนี้รุ่งเรืองกว่าตนเอง ก็เข้ามาถวายเครื่องราชบรรณาการนั่นหมายถึง การที่จะได้ดินแดนมานั้นก็ไม่จำเป็นต้องสูญเสียกำลังทเห่อมากมายนัก จึงต่างจากของเยลโล่ซัน ซึ่งแทบไม่เสียทหารเช่นกัน แต่ไปเหยียบที่ไหน ศพกองเต็มแม่น้ำ

การคมนาคม[แก้ไข]

Jupiterz-AGUG.jpg
ก็เท่าที่เห็นนี่แหละ ร้อยละ100ใช้ยานอวกาศความเร็วเหนือแสง เนื่องมาจากทุกคนรวยและมีอำนาจ

ความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ[แก้ไข]

  • จักรวรรดิสลาฟ :ความสัมพันธ์ในช่วงแรกความมีสัมพันธ์ที่เกือบเป็นคู่สงครามกัน
แต่ปัจจุบันเป็นคู่ค้าหลักของAGUG
และได้รับภาษากรีกที่แพร่กระจายมาจากเอริเซียจนเป็นหนึ่งในภาษาราชเกร็งอีก1ภาษา
สื่อสารกันลำบาก(ทั้งแมวและเอเลี่ยน)ถึงแม้จะเหนื่อย แต่ก็มีความสัมพันธ์อันดีกับทั้งสองประเทศ

ความสัมพันธ์กับประเทศพันธมิตร[แก้ไข]

อยู่ในระดับที่ดี หากใครมาเป็นพันธมิตรกับเราเราก็จะปฏิบัติกับท่านอย่างดี และให้ความเคารพต่อผู้นำของชาติพันธมิตรอย่างสูง

เรื่องไม่ค่อยน่ารู้ของAGUG[แก้ไข]

  • AGUG ก่อตั้งโดยเทพอสูร แต่ประชากรเกือบครึ่งไม่ใช่เทพอสูร
  • ว่ากันว่าผู้บัญชาการสูงสุดแห่งAGUGได้รู้จักกับมหาเทพ
  • ชาวAGUGพูดภาษายูริไม่เป็น
  • ยาราไนก้าYaranaikaAha.gifเป็นคำต้องห้ามในAGUG
    • แต่ต่อไปก็ไม่แน่
  • เอรีสเป็นเทพเจ้าที่มนุษย์เกลียดที่สุด แต่ผู้บัญชาการสูงสุดแห่งAGUG ต้องการตัวเอรีสมาเป็นนักบินเกรียนดั้ม
    • เนื่องจากเอรีสบ้าสงครามนั่นเอง
  • ว่ากันว่าอารยธรรมบางอย่างของเอริเชี่ยนเป็นรากเหง้าของ AGUG

สิ่งที่คาดหวังของAGUG[แก้ไข]

รอการตอบรับการเป็นสมาชิกของสมาพันธ์ความมั่นคงแห่งจักรวาล

Comment (บทวิจารณ์)-_-"[แก้ไข]

THE-O.jpg ผู้บัญชาการสูงสุดแห่งAGUG กำลังจับตาดูหน้านี้

  • ถ้าเดาไม่ผิด นี่น่าจะเป็นผู้ส่งออกเกรียนตั้มรายใหญ่แน่ๆเลย
                     — อัศมิฐา อดีตเจ้าสำนักวัดสิ้นศรัทธาธรรม
ท่านผู้เฒ่า.png
อัศมิฐากำลังจับตาดูหน้านี้
  • เฮ้ย มันลอกเลียนแบบกันชัดๆนี่
                     — ยูริ พลังจิต
  • แต่ดีกว่าของยูริละกัน555555+
                     — ผู้บัญชาการสูงสุดแห่งAGUG