การรัชบีของสุกุริ

(เปลี่ยนทางมาจาก Acceleration of Suguri)
Pmwo.gif
Poi is mean? Poi!

บทความนี้เป็นส่วนหนึ่งของโป้ยน่ะโป้ย ซึ่งรวบรวมทุกอย่างที่เกี่ยวกับโป้ยไว้นะโป้ย
จริงจริงแล้วผู้สร้างหน้านี้และเจ้าของแม่แบบ ไม่ได้มีความรู้เรื่องโป้ยเลยสักนิดเดียวนะโป้ย
แค่เห็นว่าบทความนี้กล่าวถึงโป้ย หรือมีคำว่าโป้ยเท่านั้นเองโป้ย
แต่คุณไม่ต้องสนใจอะไรหรอกเพราะที่นี่คือไร้สาระนุกรมโป้ย

CYKA BLYAT!
                 — สุกุริหลังจากจูคต่อเนื่องแล้วขาสะดุดจรวดบั้งไฟ

การรัชบีของสุกุริ(ปะกิด:Bombsite B-Acceleration of Suguri)หรือภาคเริ่มแรกคือสุกุริเป็นเกมชู้ตเตี้ยแนวเสียงดันมาคุแตก(Bullet hell)ที่มีเกมแนวร่วมถึงสี่ภาค เรื่องราวเกี่ยวกับไวฟุอายุกว่า 10,000 ปีชื่อสุกุริที่ต้องรับจ๊อบปกป้องพลเมียของโลกด้วยการบลัสทีมงานของสถานีอวกาศชี้ฟวยทิ้งซะ ป.ล. เกมนี้มีภาคแยกชื่อน้องฟ้า(โซระ)ด้วยละ

ระบบเกม[แก้ไข]

เบื้องต้นเกมจะมีให้เลือก 3 โหมดตามแต่ความชอบ

  1. อาเครียด: เล่นด่านแรก ตายเริ่มใหม่แบบเกมตู้
  2. เนื้อเรื่อง: ก็นั่นแหละฮะ เล่นเอาเนื้อเรื่อง
  3. ท้าตี: โหมดสำหรับคนที่ร่างกายต้องการกระทะจากผู้อื่น

กติก๊ากก็ง่ายๆคืออย่าโดนมอนกี้ๆตบตายก่อนและไปตบบอสจนชนะให้ได้ โดยมีอาวุธให้เลือก 17 อัน แต่ว่าใช้ในสนามจริงๆต้องเลือกมาสองอันนะแจ๊ะ(ถ้าไม่ถูกใจหรือว่าเซฟของไว้สำหรับบางด่านก็เอามาเปลี่ยนได้หลังเคลียร์ด่านจบนะ) ทั้งนี้อาวุธบางอย่างก็คอมโบได้อีก และถ้าชาร์จค่าไฮเปอร์ลูปจนเต็มก็สามารถปลดปล่อยสวัสดิกะใส่สัสตรูได้ด้วยแบบอันติ

ป.ล. สุกุริทุคภาคมีกฎว่าสามารถจูคการโจมตีที่ไม่ใช่จรวดบั้งไฟได้ แต่ถ้าจูคมากไปจะเกิดอาการดีด (Heat) ที่จะเพิ่มดาเมจตามเปอร์เซ็นต์ค่าดีด ซึ่งสามารถดีดได้ถึง 100% 200% หรือแบบ 300% เหมือนแปร๊ดสีบอินคำเลยเว้ย

เนื้อเรื่อง[แก้ไข]

สุกุริ(ภาคเปิด)[แก้ไข]

หลังจากสงครามโลกครั้งสุดท้ายจบลง ทั้งโลกก็ตกอยู่ในสภาวะชิบหายและมีการแตกแยกทางการเมียเป็นสองฝั่งคือฝั่งที่หนีออกนอกโลกไปตั้งโคโลหนี้บนอากาศเพราะงบประมาณไม่พอสร้างจรวดอวกาศนาอ้ากับอีกส่วนที่ยังแคมป์อยู่บนโลกแม้ว่าจะโคตรชิบหาย แต่แล้วก็มีคนหนึ่งนึกไอเดียเรื่องโป๊เจกต์ว่าง(ปะกิด:Projekt One) และตู้ม! เกิดเป็นสุกุริ ไวฟุหัวขาวที่มีโดจินตัวเองน้อยชิบหาย

หลาย 10,000 ปีต่อมา(ซึ่งอธิบายว่าทำไมตอนเล่นสุกุริถึงอายุยืนหมื่นๆปีซึ่งนานพอๆกับชู้สีไทโฮ)โลกเริ่มฟื้นฟูตัวเองเพราะพลเมียโลกโคตรน้อยเลยทำให้เอิร์ทจังมีที่พักหอบแดกบ้าง แต่แล้วก็มีตัวเหี้ยอะไรไม่รู้ลอยอยู่เต็มน่านฟ้า สุกุริก็เลยพยายามทำงานของตัวเองคือปกป้องโลกจากกองทัพบอทเสื้อแดงจู่โจมด้วยการไปเสือกว่ามันมาทำเหี้ยอะไรที่โลก

โซระ(ภาคเสริม)[แก้ไข]

โซระเป็นทเห่อที่กระทำการหนีทเห่อกองทัพนอปอเกรียนในสถานีอวกาศและตีกับหน่วยงานในสังกัดเก่าเพราะมีประเด็นทางการเมีย

การรัชบีของสุกุริ(ภาคแรก)[แก้ไข]

การรัชบีของสุกุริ 2(ภาคสอง)[แก้ไข]

บอสในเกม[แก้ไข]

สุกุริ(ภาคเปิด)[แก้ไข]

ซากกีบ (Saki)[แก้ไข]

บอสลูกจ้างของชี้ฟวย เป็นอดีตสมาชิกวงโยฯของกองทัพยุ่นปี่ ใช้อาวุธประเภทเครื่องดนตรีโดยการปาระเบิดสากยันละเมอที่หน้าตาเหมือนมาละครัส ใช้แทบโบรีนติดเลเซอร์ ตีฉิ่งฉาบมโหรีและสั่นระฆังวัดข้างคอนโดใส่

ซากกีบเป็นผู้ที่ไวต่อสภาพอากาศอย่างมากเพราะโดนเชี่ยอะไรมาเยอะในสงครามโลกครั้งที่สองเลยเห็นใส่ชุดคนขับรถถังสีเหลืองอยู่ทุกวันไม่เว้นตอนอากาศร้อนจนวิปลาสในประเทศเทย มักชอบพูดต่อท้ายว่า "แม้ว~" จนเป็นเอกฟักษณ์ไปแล้ว

ทำไมเธอพูดโป้ยต่อท้ายบ่อยจังเลยอ่ะแม้ว~
                 — ซากกีบพูดกับยูดาจิ

แล้วทำไมเธอพูดแม้วต่อท้ายบ่อยจังเลยโป้ย~
                 — ยูดาจิถามซากกีบกลับ

อีรวยหัวคุ (Iru)[แก้ไข]

บอสลูกจ้างของชี้ฟวย เจอกับสุกุริที่แถวแม่น้ำตอนกำลังจะไปยิงนก+ตกปลายุทธ์เลยตีกันเหนือแม่น้ำนี่แหละ อีรวยถนัดการสู้แบบวางหนามตะปูเรือใบกับขึงลวดหนามดักควายและคอมโบกับปืน TAR-21 ใส่ม็อดกระสุนแสงโฟตอนและใช้หยงบลัสเตอร์เวลาใกล้จะชิบหาย

อีรวยเป็นโปรเกมและมั่นหน้ามาก แต่ทำอาหารห่วยสัสๆ และมักโดนซากกีบล้อว่าอกแบนตลอด

เดี๋ยวก็ชินเองแหละค่ะ
                 — เลี้ยวโจร

นาหน้ากร๊วก (Nanako)[แก้ไข]

บอสลูกจ้างของชี้ฟวย เพิ่งไปขุดไดม่อนในม่ายยยคร๊าบมาแล้วเพิ่งบินขึ้นจากเหวแล้วเสือกเจอสุกุริพอดี เลยถามไปว่า"สุกุริๆ รถเป็นอะไรอ่ะ" แต่ดันได้คำตอบกวนส้นพระบาทมาจากสุกุริว่า "รถเป็นบร๊ะเจ้า แล้วก็เป็นพ่อมึงด้วย!!!" ...อ้าว สวยดิวะ แบบนี้ต้องใส่เดี่ยว แล้วก็บู้ม เกิดเป็นมวยกลางอากาศ นาหน้ากร๊วกถนัดการใช้โดรนก้ามปูซึ่งก็คล้ายๆกับโดรนของสุกุริอ่ะแหละ

นาหน้ากร๊วกแม่งเตี้ยพอๆกับรีว้ายในผ่าพิภพเทยทั่นเว้นแต่ว่านาหน้ากร๊วกสูงกว่าคือพูดง่ายๆคือมันเตี้ยสุดในกลุ่ม เป็นคนรับงานทุกแบบแถมเข้มงวดไม่ค้างชำระกับงานมาก ว่ากันว่านาหน้ากร๊วกเป็นคนปากหมามากแต่ว่าสามารถมีเพื่อนได้เยอะกว่าคนเขียนซะอีก ฮ่วย

เขร้เอ็กเซ้นไฟเยอร์ (KaeExenfire)[แก้ไข]

บอสลูกจ้างของชี้ฟวย ไปตรวจสภาพอากาศตอนที่เมฆฝนหนาโคตรแถมมีฟ้าผ่าอีก แล้วเจอสุกุริกำลังรัชบีมาด้วยความเร็วสูงพอดี เลยทำการปาเก้าอี้ใส่หัวสุกุริแล้วเตรียมตั้งท่าอันเดอร์เทคเก้อใส่แต่สุกุริจับเขร้ทันแล้วยันละเมอซูเพล็กซ์ใส่ไปรอบนึง จนทั้งสองได้สู้กัน เขร้ถนัดการใช้ลูกกรงติดไฟไว้ที่ปลายนิ้วเพื่อข่วนไอ้นั่นของเป้าหมาย(ซึ่งลูกกรงก็เพิ่งแงะมาสดๆจากคุกนี่แหละ)

เขร้เป็นสาวไฟแรงกว่าไฟที่ไหม้ศาลากลางและห้างตอนเสื้อแดงเผากรุงเมพซะอีก แต่ว่าเห็นร่าเริงเหี้ยๆและชอบหาเรื่องปะทะแต่จริงๆพอไฟดับร้องอย่างหมา เขร้ยังเป็นร่างทรงยูดาจิอีกด้วยเพราะโป้ยบ่อยเหลือเกิ๊นนนนน

เคี้ยวโกะ (Kyoko)[แก้ไข]

บอสลูกจ้างของชี้ฟวย เป็นรักษาความปลอดภัยของสถานีอวกาศที่ชี้ฟวยกบดานอยู่ พอสุกุริบุกมาคุณเธอก็เล่นใช้แบ็คอัพเป็นคริสตัลสังหารทั้งแบบกันกระสุนและแบบปาอัดหน้าซะเลย แต่ส่วนมากจะเน้นรับอย่างเดียวเพราะสู้ไม่เป็นซักเท่าไหร่

เคี้ยวโกะนั้นพิเศษกว่าลูกจ้างคนอื่นของชี้ฟวยเพราะรู้ถึงนิสัยของคนในสถานีอวกาศและประวัติการก่อเกรียนอย่างเต็มสูบ ว่ากันว่าเคี้ยวโกะเหมือนสายขุ่นแม่สาวแว่นในการวิจารนะค่ะยานของสาย MILF ทั่วประเทศยุ่นปี่

ชี้ฟวย (Shifuay)[แก้ไข]

หัวหน้าสถานีอวกาศที่ปล่อยกองทัพบอทเสื้อแดงออกมาเองเพราะเหตุผลทางการเมีย สู้ไม่ได้เหี้ยอะไรเลยแต่เรื่องขับเกรียนดั้มขอให้บอกเขา เพราะหุ่ยยนต์พี่แกมีครบเครื่องเรื่องความชิบหาย

ว่ากันว่าพี่แกนี่แหละที่สร้างโคโลหนี้อากาศยานโดยใช้สถานีอวกาศที่ลอยไปอวกาศไม่ได้เพราะโดนตัดงบ และเป็นผู้ที่จัดหาลูกจ้างมาเป็นจำนวนมากเพื่อเป็นบอสด่าน แต่ติดอย่างเดียวคือฮิเมะมีบร๊ะลานุภาพมากเกินไปเลยเว้นห้องว่างไว้ห้องหนึ่งแล้วให้ฮิเมะประทับทรง 4G อยู่ที่นั่นเผื่อคุ้มครองสถานี

ป.ล. ฮิเมะระบุว่าชี้ฟวยเป็นพวกตลาดล่างเพราะขู่จะบึ้มโคโลหนี้ทิ้งด้วย

ฮิเมะ (Hime)[แก้ไข]

ลาสบอสเกมสุกุริ เป็นเมพร่างทรง 4G ที่คุ้มครองสถานีอวกาศให้แคล้วคลาดที่อายุยืน 10,000 ปีซึ่งอายุแก่พอๆกับสุกุริและก็แก่กว่าย่าทวดกูอีก!

ฮิเมะก็แต่งตัวได้ฮิเมะสมชื่อจริงๆน่ะแหละ ชุดหรูไม่พอติดผ้าคลุมเลนบนแถมเพชรกันยาติดคั่นกลางคอเสื้อด้วย ซึ่งเพรกันยาที่ว่าเอาไว้ใช้เก็บโซ่แส้กุญแจมือที่เอาไว้ใช้จู่โจมทางเพศเป้าหมาย เนื่องจากเป็นเมพร่างทรงอายุพอๆกับสุกุริจึงไม่ต้องถามว่าจะสู้เก่งแค่ไหน ว่ากันว่าคุณเธอยังชอบเต้นลีลาศด้วยนะ ขนาดตอนสู้กันยังเอาท่าที่ครูพละเคยสอนคนเขียนมาโชว์เลย ท่าโจมตีที่โหดสัสที่สุดของฮิเมะคือโซ่ล็อคจักรยานกับปีกแดง/น้ำเงินของบร๊ะเจ้า

โซระ(ภาคเสริม)[แก้ไข]

เอาเต้เอ็กเซ็นไฟเย่อร์(Alte)[แก้ไข]

บอสด่านแรกเกมโซระ ทเห่อรับจ้างติดอาวุธที่มีผัวเป็นตัวตนแล้ว ใช้ไฟส่องตึก บลั๊กพ่วงช็อดตะเข้และมินิกัน 100 นัดเป็นอาวุธ ถ้าวันไหนคุยกันไม่รู้เรื่องคุณเธอคงมีอาการอยากเอาล้อรถบัสใส่คุณบ้างแหละ

ซิ นาโนร่า(Tsih Nanora)[แก้ไข]

บอสด่านสองเกมโซระ โลลิที่ออกไปตบเกรียนเด็กอาชีวะในทุ่งหิมะ มีสกิลพรางตัวระดับบร๊ะเจ้า ใช้สายเปียโนเลเซอร์โจมตีโค้งไปโค้งมาหรือไม่ก็โยงหินในเขตก่อสร้างมาโยนใส่แม่ง ชอบพูดติดปากว่านาโนร่าตลอด

หมี่ลวก(Mira)[แก้ไข]

บอสด่านสามเกมโซระ เด็กเปรตที่ออกตามหาแหล่งกบดานของผู้นับถือศาสนาคนมีการศึกษา โจมตีด้วยการวาปไปวาปมาและแจกวาปพร้อมมีดอันควาย

แช้มว่าว(Shamwow)[แก้ไข]

บอสด่านสี่เกมโซระ เป็นครูมวยและบร๊ะสหายของโซระที่ตามมาเรียกตัวโซระกลับและเกลี้ยกล่อมให้อย่าหาเรื่องตีกัน แต่โซระไม่แคร์เลยถูกล้างครูด้วยท่าที่สอนมวยให้ซะเอง ใช้หุ่นยนต์กับสนามพลังควายเพื่อป้องกันตัวเองหรือก่อเกรียนคนอื่น ว่ากันว่าแช้มมีแผลไฟไหม้บนหน้าเพราะตอนนั่งหุ่นดันถูกยิงจนระเบิดแต่ออกมาได้ทัน

แหนบ(Nath)[แก้ไข]

บอสด่านห้าเกมโซระ เป็นทเห่อที่มารับช่วงต่อให้กองทัพบอทนอปอเกรียนแทนโซระที่หนีทเห่อ แต่เนื่องจากว่าอุปกรณ์บางอย่างแม่งไม่สามารถควบคุมได้นอกเหนือจากพ่วงเข้าระบบประสาททางตรง แหนบเลยบริจาคแขนตัวเองเข้าโรงพยาบาลเพื่อใช้อาวุธโหดสัสแทน(อย่าคิดมากน่า ระบบแขนกลก็มีให้ใช้)จนตัวเองกลายเป็นเสกอีโหลที่แขนขาดสองข้าง มีปัญหาจากการใช้เกราะกันกระสุนทำให้เซลล์สมองแหกไปบางส่วนจนไม่สามารถแส-ดงออกทางการเมียได้แต่เจ้าตัวบอกว่าสนับสนุนทางการเมียให้โซระ

สภา เบรกเก้อ(Sapar Breaker)[แก้ไข]

บอสด่านหกและลาสบอสเกมโซระ ทเห่อติดอาวุธที่โหดที่สุด เรียกได้ว่าเหมือนเป็นสมสัตว์ แอ็กเซเรเลเตอร์สกุลของกองทัพ แต่เนื่องจากว่าเหมือนกับเกรียนหงอกเนี่ยแหละเลยทำให้ติสแตกหนีทเห่อไปซะดื้อๆ สภาเบรกเก้อชอบการระเบิดภูเขาเผากระท่อมเป็นชีวิตจิตใจอย่างยิ่งไม่แพ้เมกุมิน แถมดันปาระเบิดใส่หุ่นของแหนบจนร่วงตกคลองแสนแสบอีก ไอ้ตอนที่จะมาสู้ก็ระเบิดหมู่บ้านไปแล้วหลังนึงก่อนโซระจะมา ว่ากันว่าเป็นบอสตัวเดียวที่ควบตำแหน่งบอสสองด่านพร้อมกัน

ฮิเมะ(Hime)[แก้ไข]

บอสเสริม คู่ยูริของสุกุริและอดีตเมพร่างทรงคุ้มครองสถานีอวกาศ ใช้ปืนแก๊ปสีน้ำเงินยิงใส่โซระพร้อมกับเหวี่ยงโซ่แส้กุญแจมือใส่โซระ

สุกุริ(Suguri)[แก้ไข]

บอสเสริม คู่ยูริของฮิเมะและทหารไวฟุอายุยืน10,000กว่าปี พุ่งไปมาพร้อมแจกหยงบลัสเตอร์และกระสุนฟรีส่งตรงถึงตัว

การรัชบีของสุกุริ(ภาคแรก)[แก้ไข]

การรัชบีของสุกุริ 2(ภาคสอง)[แก้ไข]