แบทเทิลฟิลด์ 2

(เปลี่ยนทางมาจาก BattleField 2)
แบทเทิลฟิลด์ 2
แบทเทิลฟิลด์ 2
ผู้ปั้ดตะนา ทุกชีวิต ปลอดภัยในวอลโว่
ขายโดย บริษัทยอดแย่ที่สุดในสหรัฐฯ สองสมัยซ้อน
ผลิตที่ อมาริเกย์
วันวางขาย 21 มิ.ย. 25548
การจัดอันดับ MA15+
ประเภท ภาพโป๊กึ่งฮาร์คอ, ยิงกัน
แพลตฟร์อม แม้วโครซัค วินเด้าส์
ชู้วิทย์ กระโถนวิปริตจะเล่นเกมนี้หรือไม่? เล่นแน่นอน

ตอนนี้ เซิร์ฟเวอร์ แบทเทิลฟิลด์ 2 ทั่วโลก ถูกบริษัทยอดแย่ที่สุดในสหรัฐฯ สองสมัยซ้อนปิดให้บริการแล้ว ทางบริษัทแนะนำให้เล่นแบทเทิลฟิลด์ 2 บนโจ๋เรนเจอร์ แต่อย่าโปรโดยเด็ดขาด ใครโปรโดนแบน!
                 — ผู้ใช้:Hudsun

แบทเทิลฟิลด์ 2 เป็นเกมของกลุ่มสามัญเกรียนที่มีกะตังค์มากโขที่จะเล่นมันได้... และมีความชำนาญในเรื่องของ การยกพวกไปถล่มประเทศนั่น (แต่บางครั้งอาจจะโดนถล่มแทน)หรือ ชักธงเป็นชีวิตจิตใจ (ซึ่งจะทำให้รู้จักการชักธงเป็นหมู่คณะ เพราะชักธงคนเดียวมักจะชักไม่ค่อยเสร็จ)ซึ่งเป็นรูปแบบของการเล่นของเกมนี้ นอกจากความแพงและความชำนาญ จะรวมไปถึง ความเป็นนักตุ๋ยชั้นเลิศ (ศาสตร์แห่งการทำร้ายข้าศึกทางด้าน(ประตู)หลัง)ซึ่งจะต้องเก่งในเรื่องการ ลอบไปยาราไนก้า ฝ่ายตรงข้าม ซึ่งเป็นจุดเด่นของเกมประเภท FPS ซึ่งถูกสร้างโดยบริษัททุกชีวิต ปลอดภัยในวอลโว่และขายโดยบริษัทยอดแย่ที่สุดในสหรัฐฯ สองสมัยซ้อน ผู้สร้างแม้วเอฟเฟกที่ได้รับความนิยม เป็นเกมยอดนิยมและเป็นที่กล่าวขวัญถึง เกมชุดนี้ถูกให้ของลับมาแล้วโดยหลายคนที่ไม่ได้เล่นเกม และได้ถ้วยรางวัลมาหลายรางวัล

นอกจากนี้เกมแบทเทิลฟิลด์ 2 ยังจัดให้อยู่ในเกมที่เกรียนพากันรุมด่าประชาทัณฑ์กันเต็มที่ เนื่องจากไม่มีเงินซื้อมาเล่น เลยเอาแต่ว่าคนที่เป็นเทพในเกมนี้เป็นหลัก (ที่มา : ประมูล)

แบทเทิลฟิลด์ 2 ได้ตำแหน่งเกมของผู้เสพซีรีส์ยุ่นปี่แห่งปีจากหลายสถาบันนักวิจารณ์เกมเนื่องจากแบทเทิลฟิลด์ 2 เริ่มขายพร้อมกับซีรีส์ยุ่นปี่เรี่องหนี่ง เกมเมอร์ และ ผู้เสพซีรีส์ยุ่นปี่จึงเฮกันถ้วนหนัา

และสิ่งที่น่าสนใจในเกมก็คือ การทำศึกภายใน แย่งชิงยานพาหนะ ซึ่งเป็นเรื่องที่ผู้เล่นส่วนมากไม่อยากยุ่ง เพราะเกรียนมันชอบทำให้คนที่ได้ยานพาหนะไปทำการ TK ตัวเกรียนเอง...

การเล่น[แก้ไข]

ก่อนที่จะเล่นจะต้องทำการสมัครเสียก่อน ซึ่งเป็นเรื่องธรรมดามากๆ สำหรับเกมที่ออนไลน์ได้ ซึ่งเมื่อสมัครเสร็จคุณก็สามารถเล่นได้ทันทีโดยไม่ต้องรีรอผีสางนางไม้ที่ไหน เพราะคุณจะสามารถทำการรบได้ทันที... โดยการกด"เล่นทันที"...(แล้วคุณก็ค้างไปซะ....)

ขออภัยครับ... กดปุ่มเริ่มเล่นอินเตอร์เน็ต เสร็จก็เล่นได้แล้วครับ

ระหว่างทำการรบ....

  1. คุณต้องตระหนักไว้ว่า เมื่อคุณย่างก้าวไปแล้ว คุณสามารถออกมาได้ถ้าอยากเลิก...
  2. คุณต้องระลึกไว้ว่า การแย่งเครื่องบินจากเกรียน เป็นแค่เรื่องเล็กน้อย เพราะเกรียนบินได้ไม่ถึงนาทีก็โดนยิงร่วง
  3. คุณต้องรู้จัก ชักธง เสียบ้าง
  4. คุณต้องรู้จัก "วางระเบิดดักรถถัง" เสียบ้าง ไม่ใช่ "โดนรถถังดักยิง" อย่างเดียว
  5. คุณต้องรู้จักปั้มหัวใจเพื่อนบ้างไม่ใช่รอเพื่อนวิ่งฝ่าดงลูกตะกั่วมาปั้มหัวใจคุณอย่างเดียว
  6. คุณต้องรู้จัก "ลอบเร้น" เสียบ้าง ไม่ใช่คิดว่าตัวเองเป็น "Rambo" อย่างเดียว
  7. คุณต้องหัดหมอบเสียบ้าง เพราะการโดนเกรียนยิงที่หัวตอนยืนมันไม่ใช่เรื่องสนุก
  8. คุณต้องได้สัมผัสเรือรบสหรัฐฯ ถึงจะรู้สึกได้ว่าคุณคือนาวิกโยธินจริงๆ (แต่ไม่ใช่ว่าถึงเวลาปฏิวัติ คุณออกไปถือปืนแล้วประกาศตนว่า ข้าเป็นนาวิกฯ ข้าคือนักรบ อย่างนี้มีสิทธิ์เดี้ยง)
  9. ถ้าคุณได้เหรียญหรือรางวัลต่างๆ ให้คุณออกจากเกมทันที...(เพราะคุณจะได้ไปดูในศูนย์บัญชาการว่าคุณได้หรือยัง)

ถ้าหากว่าคุณทำตามนี้ได้ คุณก็จะเป็นเกรียนโดยสมบูรณ์...

ข้อควรระวังในการเล่น[แก้ไข]

อย่าสงสัยว่าทำไมเราตายเองได้หรืออยู่ดีๆมีอะไรร่วงจากท้องฟ้า เพราะคุณกำลังโดนปืนใหญ่สอยหัวนั่นเอง..(ปืนใหญ่ พื้นที่ของนาย!!!)

คำแนะนำในการเล่น[แก้ไข]

1.ควรเอา C4 ติดรถเอาไวแล้วนั่งไปด้วย พอนั่งไปสักพักก็โดดลง พร้อมกับกดปุ่มแดงๆ คุณจะเทพมาก

2.เป็นหน่วย Support (หน่วยหนับหนุน) ไปนอนจับกบอยู่ตรงจุดเกิด คนในเซิฟจะรักคุณมาก

3.เป็น ผ.บ หรอ กด Page up กับ Page Down ให้ครบ 100 ครั้ง คุณจะเลื่อนยศ (กดตลอดเกมเลยก็ได้)

4.ถ้าเราเจอศัตรูจังๆหน้า และเรา เสียเปรียบ ให้ชักมีดขึ้นมา (70% ของศัตรูเห็นเราถือมีด จะเปลี่ยนมีดมาไล่ฆ่า อีก 30 เอา AK101 G3 ๙ล๙ ยิงสวนมาทันที)

5. ถ้าเราไม่ได้ขึ้นเครื่องบิน ให้เอา C4 ติดเครื่องไปด้วย พอบินไปได้สักพักก็กดปุ่มแดงๆ

6.ลองไปหาเซิฟเมืองนอกเล่นดูซิ บางทีอาจจะได้ Score 300+ ต่อ 1 รอบ

7.เมื่อคุณเป็น ผ.บ. พยายามไม่ส่ง Uav(เครื่องบินสำรวจ) Arty (ปืนใหญ่)ใส่เพื่อนตัวเอง และส่ง กล่อง Supplies ให้รถ APC ศัตรู และก็ พาหนะทางอากาศกลางฐานศัตรู พนันได้เลยว่า ทีมคุณคงดีใจมากที่มี ผ.บ. ดีเด่นอย่างคุณ

8.ถ้าเจอสไนเพื่อนเรากำลังนอนซุ่มบนตึก ให้ดันเขาตกลงไปซะ

9.ถ้าอยากให้ยศขึ้นเร็วๆ ให้เล่นเป็นหมอ

10.ขึ้นไปบน ฮ.ขนส่ง (เบล็กฮอค หรือว่า ฮีฟ ก็ได้) เอาคนขึ้นไปเต็มลำ เรานั่งตำแหน่งที่ 3-5 วาง C4 ตรงที่เรานั่งและ กด บู้มมมม """คุณถูกโหวตออกโดยเซิฟเว้อ""" นั่นหมายความว่า คุณเก่งเกินไปจนเซิฟเว้อรับไม่ได้

11.ลูกซองเป็นอาวุธที่ดี แต่ปืนกลมือใช้ในระยะประชิดได้ดีกว่า

12.ปืนพกมีไว้เวลาศัตรูถือมีด

13.ถ้าเพื่อนมันกวนประสาทให้เอาดูก่อนว่ามันเลือดเต็มหลอดหรือไม่ ถ้าเต็ม เอาปืนพกยิงตูดหรือขามันสัก 2 นัด

14.บาซูก้าเอาไว้ยิงยานพาหนะแต่ถ้าคิดว่าแน่จะเอาไปยิงคนก็ได้

15.แพทย์สนามเหมือนพ่อพระ แต่บางครั้ง มันก็เสือกลงไปนอนกองอยู่กับพื้นก่อนที่จะได้ช่วยคุณ

16.อย่าหวังพึ่ง medic เพราะเวลาที่คุณต้องการ พวกเขาจะวิ่งไปเก็บแต้มที่อื่น พอคุณล้มเมื่อไหร่พวกเขาก็จะวิ่งมาปลุกคุณก่อนจะโดนศัตรูที่ดักอยู่ยิงลงไปกองเคียงข้างคุณ

17.แพทย์สนามที่ดีจะยิงศัตรูให้ตายห่าก่อนจะปั้มหัวใจเพื่อน ซึ่งบางครั้งอาจะปั้มหัวใจไม่ทันทำให้เพื่อนไปเกิดใหม่แล้วโดนรุมยิงตายห่าตามเพื่อนไป

18.ระเบิดควันของหน่วยจู่โจม ช่วยให้ sniper ศัตรูเล็งเป้าได้ยาก แต่อย่ากระแดะอยู่ในควันนานๆ เพราะจะมีระเบิดมือลอยมาแทน

19.ด่านที่ไม่มียานพาหนะให้ใช้ ให้ระวัง ฝนระเบิดมือ

20.ด่านที่ไม่มียานพาหนะให้ใช้ คนจะนิยมเล่น 3 หน่วยคือ แพทย์สนาม พลซุ่มยิง และพลเติมกระสุน

21.ด่านที่ไม่มีพาหนะบางครั้งจะมีพวก inw ลูกซอง ฉะนั้นให้ระวังการสู้ระยะประชิดตัว

22.ด่านที่ไม่ยานพาหนะให้ใช้ แพทย์สนามจะสารพัดประโยชน์มาก ไม่ว่าจะกันธง ยึดธง ดักตุ๋ย รักษาและปั้มหัวใจเพื่อน หรือล่อเป้าแทนเพื่อน

23.ด่านที่ไม่มียานพาหนะให้ใช้ บางครั้งจะมีพวกจอมยุทธ์ฤทธิ์มีดสั้นสายโลมาโต้คลื่น ซึ่งถนัดในการเอาปลายมีดมาสะกิดเล็บตีนอย่างมาก

24.ถ้าเล่นเป็นแพทย์สนาม เห็นเพื่อนโดนยิงกบาลตีลังกาหงายหลังปลิวไปไป 3-5 เมตร ให้วิ่งเอาเครื่องปั้มหัวใจไปปั้มแถวๆตูด หรือหน้าอก เพื่อนคุณจะกระเด้งขึ้นมานอนหมอบพร้อมสู้ต่อไป

25.ลูกซองมีไว้ยิงใกล้ๆ อย่ากระแดะเอาไปยิงไกลๆ

26.ถ้าเล่นเป็นทหารราบที่ไม่มีอาวุธต่อต้านยานพาหนะให้ไปหาเป้าหมายที่เป็นคน อย่ากระแดะเอาปืนไปยิงรถถัง

27.ถ้าเจอรถบักกี้ให้วิ่งออกข้างพร้อมสามัคคีชุมนุมรุมยิงกันให้พร้อมเพรียง ไม่นานมันก็พัง

28.ถ้าเล่นคลาสที่มีลูกซองแล้วเจอศัตรูระยะไกลเอาปืนพกยิงไปเหอะ

29.ระเบิดมือคืออาวุธที่ดี แต่จะดีกว่านี้ถ้าขว้างไปแล้วไม่โดนพวกเดียวกัน

30.ถ้าเห็นศัตรูถือมีด ให้วิ่งเข้าหาแล้วกระโดดสวน เพราะถ้าคุณไปกระแดะโชว์เสต็ปพลาดโดนมีดสะกิดเล็บตีนคุณก็เป็นโดเร”ม่องเท่ง”แล้ว

31.ถ้าเห็นขาศัตรูยื่นออกมาจากแผ่นสังกะสีหรือตัวตึกแล้วยิงโลด หรือเอามีดไปจิ้มก็ได้

32.สำหรับ พลซุ่มยิงแล้ว claymore คือเพื่อนแท้

33.เวลาพลซุ่มยิงจะขึ้นไปซุ่มบนตึก อย่าลืมวาง เคลย์มอร์ดักทางขึ้นด้วย

34.พลซุ่มยิงที่ดีต้องเปลี่ยนที่ซุ่มไปเรื่อยๆ แต่พลซุ่มยิงที่ดีใน BF2 ต้องหาที่ซุ่มที่มิดชิดฝ่ายตรงข้ามมองไม่เห็นจนต้องเอาปืนใหญ่มายิงถล่ม

35.เวลาเล่นพลซุ่มยิง ให้พยายามยิงที่หัวให้ตายในนัดเดียว แต่ถ้าคิดว่ายากไปก็ให้ยิงที่ตัวแทน

36.หน่วยจู่โจม เป็นหน่วยที่ดี แต่แพทย์สนามดีกว่าเยอะ

37.แพทย์สนามเก่งๆ จะมีผลอย่างมากต่อผลแพ้ชนะของเกม (แน่นอน ยิงแม่งตายไม่ทันไรพวกแม่งก็วิ่งมาปั้มหัวใจขึ้นมายิงต่อ)

38.พลซุ่มยิงให้วางเคลย์มอร์ไว้ตรงทางเดินที่คนชอบเดินเยอะๆ ไม่ต้องห่วง เดี๋ยวนูบก็วิ่งมาเหยียบเอง

39.การนั่งตรงซอกตึกคอยยิงตูดชาวบ้าน ใช้ได้ไม่เกิน 30 วิ เพราะศัตรูคนเดิมจะเอาระเบิดมือมาทักทายคุณแทนจะวิ่งมาให้คุณยิง

40.G36C ของแพทย์สนามเป็นปืนที่อันตรายมาก ยิงไกล แรง แม่น ฉะนั้น หามาไว้ในครอบครองให้ไว

41.แต่ Ak101 ดีกว่า ตรงที่รัวได้

42.M16 เอาไว้ยิงทีละนัด ยิงทีละ 3 นัดแม่งไม่แม่นอย่างแรง

43.ปืนกลเบาเอาไว้เล็งยิง ไม่ได้ให้กราดยิง

44.หน่วยปฏิบัติการพิเศษ ส่วนใหญ่บทบาทจะไม่ค่อยต่างไปจากหน่วยจู่โจม

45.ถ้าเจอยศจ่า หรือผู้หมวดให้ระวัง เพราะพวกนี้บางคนชำนาญในการยิงกบาลมากกว่านายพันซะอีก

46.ถ้าไปคนเดียวแล้วเจอศัตรูมา 3ให้ยิงจนกว่าลูกกระสุนจะหมดแม็กแล้วก็ชัดมีดวิ่งเข้าไปฟันเลย ถ้าโชคดีคุณจะเจอเพื่อนคุณที่วิ่งตามมาทีหลังยิงตายไปพร้อมกับกับศัตรู

47.ถ้าไปคนเดียวแล้วเจอศัตรูมา 4 ให้วิ่งหนี เว้นแต่คุณคิดว่าคุณเป็น คิระ ยามาโตะ ค่อยยิงสวน

48.ถ้าไปคนเดียวแล้วเจอศัตรูมา 5 ก็เตรียมเลือกจุดเกิดใหม่ได้เลย

49.ถ้าโดนยิงตายคาธงให้เลือกจุดเกิดใหม่ที่ไม่ใช่ที่เก่า

50.ถ้าคิดจะไปเกิดกับหัวหน้าหมู่กรุณาเปิดแผนที่ใหญ่ดูก่อน บริเวณที่หัวหน้าหมู่อยู่นั้นมี อริเยอะหรือไม่

51.ปืนใหญ่ของศัตรูเป็นเป้าหมายที่ดีในการระเบิด แต่หอร์เรดาห์ กับสถานีส่งเครื่องบินสอดแนมสมควรโดนระเบิดมากกว่า

52.เครื่องปั้มหัวใจเป็นอาวุธระยะประชิดที่ดี เหมาะกับการประยุกต์ใช้คู่กับท่าโลมาโต้คลื่น

53.แต่มีดดีกว่าเครื่องปั้มหัวใจ

54.G3 ควรเล็งยิงทีละนัดมากกว่ารัวยิง เพราะมันแรงมาก

55.ระเบิดแสงเป็นอาวุธที่ดี ก่อนการจู่โจม

56.แต่จะดีกว่านี้ถ้าคุณขว้างไประเบิดตรงหน้าศัตรู

57.ถ้าเล่นsingleplayer ห้ามปีนบันไดลิงเด็ดขาด เพราะว่าจะโดนคอมฯ สั่งปืนใหญ่ลง

ภาคเสริมของเกมนี้[แก้ไข]

นอกจากภาคปกติที่ได้เล่นกันแล้ว ในบางที หลายคนอาจจะอิ่มตัวจากการเล่นภาคปกติแล้ว.. ก็จะมีอาการเบื่อ.... เซง เครียด เล่นSF ซึ่งเป็นภาวะของผู้ที่กระอักจากเกมนี้.. ดังนั้น ภาคเสริมจึงมีไว้ตอบสนองตัณหาพวกนี้ โดยภาคเสริมนั้นจะมีอยู่ 3 ภาคด้วยกัน ซึ่งมีความแพงพอสมควร ดังนั้น เกรียนจึงไม่สามารถเล่นได้.... เพราะยังแบมือขอพ่อแม่อยู่เล้ย... (กลับไปเล่นเกมเกรียนๆเหอ...)

ภาคเสริมของเกมนี้มี 3 ภาค

1. BattleField2 - Special Force

สำหรับคนที่ชอบอะไรแปลกๆ เช่น อยากไต่กำแพง อยากรูดสลิง อยากยาราไนก้า... ต้องภาคนี้ เพราะมีความมันส์ในระดับหนึ่ง ซึ่งจะต้องรู้จักใช้หัวคิดที่ยิ่งกว่าปกติด้วย... ไม่เช่นนั่นอาจจะโดนเกรียนเทพ ยิงหัวเอา และแน่นอน ภาคนี้จะมีอะไรพิเศษจริงๆ เช่น ระเบิดแสง แก๊สน้ำตา สลิง เชือกโรยตัว... นอกจากจะไว้ใช้ประโยชน์ไำด้แล้ว บางอย่างสามารถใช้ในภาคปกติได้ด้วย!

2. BattleField2 - Euro Force Booster Pack

สำหรับภาคนี้จะเป็นแค่ตัวเสริมของภาคปกติ เวลาเล่นก็เล่นในภาคปกตินั่นเอง ซึ่งจะมีกองกำลังสหภาพยุโรปซึ่งจะมาช่วยสหรัฐทำการตีกับไอแขกกับไอเจ๊ก ซึ่งเ้ป็นฝ่ายตรงข้าม.. และแน่นอน จะมีอาวุธมาใหม่อีก และยานพาหนะอีกหลายชนิด โดยเฉพาะปืนสไนเปอร์ 4-6 ที่คอ CS ชอบใช้... และยังสามารถปลดล๊อกได้เช่นกัน!

3. BattleField2 - Armored Fury Booster Pack

ใครที่อยากจะไปสัมผัสเหตุการณ์Black Hawk Down คุณต้องเล่นภาคนี้... ซึ่งเป็นตัวเสริมของภาคปกติเช่นกันกับEURO Force จะมีลิตเติลเบิร์ดให้ได้ทดลองขับขี่กัน และในภาคนี้ สหรัฐฯจะเล่นเองทั้งหมด ซึ่งจะเป็นการพลิกโฉมของเกมนี้ไปเลยทีเดียว...

นอกจากนี้แ้ล้ว หากใครยังเล่นได้ไม่จุใจ หรือไม่มันส์พอแล้วละก็ กลับไปเล่นSFไป...

คำวิพากษ์วิจารณ์[แก้ไข]

โดยส่วนตัว ผมคิดว่า เกมนี้เหมาะกับเด็กอายุเกินกว่า 16+ ซึ่งเป็นวัยกำลังหายเกรียน แต่บางครั้งวัยกำลังเกรียนก็ยังเข้ามาเล่นได้เช่นกัน... ซึ่งจะต้องมีการป้องกันไว้นิดนึงโดยการตบและถีบออกจากเซิฟซะ.... แล้วก็ สำหรับเกรียนเอง ผมอยากจะบอกว่า เอ็งกลับไปเล่น SF ไป.. กร๊าก...
                 — Nutkidmaru.4เกริ่นไว้ก่อนแล้วแก้ทีหลัง...

ตูจะถล่มพ่อของToxin!!
                 — ไอแขกกล่าวไว้หลังจากพ่ายแพ้จากการที่โดน นปก. ไล่ยาราไนก้า