บอยเลิฟ

(เปลี่ยนทางมาจาก Boy-Love)

บอยเลิฟ เป็นคำที่เอาไว้ใช้เรียกแทนคำจำกัดความรัก ระหว่าง ชาย กับ ชาย แต่ที่ไม่ใช้คำว่า "เกย์" ไปเลยนั่นน่ะก็เพราะว่าฟังรุนแรง ฟังแล้วเสียดหู ส่วนใหญ่จึงมักหลีกเลี่ยงไปใช้คำว่า บอยส์เลิฟ หรือ ยาโอย (Yaoi) กันเสียมากกว่า

โดยเนื้อหาของบอยส์เลิฟนั้น จะเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับความสัมพันธ์ทางเพศ ของชายหนุ่มสองคน (หรืออาจจะมากกว่านั้น) มีลักษณะการดำเนินเรื่อง คล้ายๆกับการ์ตูนผู้หญิง ที่มีพระเอก นางเอก (ที่เป็นผู้ชาย) มามีความรักหรือความสัมพันธ์ทางเพศต่อกัน โดยในหมู่สาวกยาโอย จะมีการใช้ศัพท์แทน ฝ่ายรับ หรือ นางเอกที่เป็นผู้ชาย นั้นว่า Uke และเรียกฝ่ายรุก หรือก็คือพระเอกว่า Seme ยกตัวอย่างคู่นี้ น่าจะรู้จักกันดีจากเรื่อง นารุโตะ นินจาคาถาโอโฮเฮะ

Sxn.jpg

คนรุกคือซาซึเกะ และคนรับ คือ นารุจัง (คู่นี้เป็นความชอบส่วนตัวเล็กน้อย) การดูผู้ที่เป็นเคะ หรือ เมะ ต้องไช้ความรู้สึกบวก กับ ปัญญาและความชอบของท่าน แต่ก็มีหลายคู่ที่ทำไห้ท่านงง ว่า มันจะเป็น เคะ หรือ เมะว่ะ เช่น คู่เบียกะเร็นจิ จากบลีช ในความเห็นของข้า ข้าก็ยังไม่รู้เลยว่าใครอยู่ในภาณะไหน ก็ต้องปล่อยไห้งง

การ์ตูน yaoi มักเป็นที่นิยมมากในหมู่ผู้หญิง (เพราะไม่ค่อยมีผู้ชายแบบทั้งแท่งคนไหนชอบนักหรอกที่ต้องมาดูผู้ชายด้วยกันมีอะไรกันน่ะ) บางคนถึงกับบ้าคลั่งไม่เป็นอันกินอันนอนเพราะคิดถึงแต่คู่ที่จิ้นไว้ ไม่ว่าจะหน้าสวยหรือหล่อล่ำก็ได้ทั้งนั้น

คู่จิ้นที่มีชื่อเสียง[แก้ไข]

เกย์เอากันเองก็ถือว่าเป็นบอยเลิฟได้

บอยเลิฟ ย่อมไม่มีพรมแดน การ์ตูนเรื่องไหนที่มีผู้ชายมากกว่า2-3คนขึ้นไปย่อมทำเป็นบอยเลิฟได้หมด! ยกตัวอย่างเช่น

  • ซาซึเกะXนารุโตะ
  • ยางามิ ไลท์Xแอล
  • เซบาสเตียนxชิเอล
  • ดีโน่xฮิบาริ
  • ฮิบาริxสึนะ
  • มุคุโร่xสึนะ
  • ซาโซริxเดอิดาระ
  • ไคโตะxเลน
  • ชิซึโอะxอิซายะ
  • ลุดวิกxเฟลิเชียโน่
  • เฟลิเชียโน่xโลวีโน่
  • อันโตนิโอxโลวีโน่
  • อัลเฟรดxอาเธอร์
  • เบอร์วาลด์xทีโน่
  • อีวานxเหยา
  • อาคาชิxคุโรโกะ
  • รินxฮารุกะ

ฯลฯ

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้ไข]