ฮีรั่ว ออฟ นูฟเวร

(เปลี่ยนทางมาจาก HON)
โครง บทความนี้ยังไม่ได้เขียนเนื้อหาหรือวางพล็อตเรื่อง แต่ผู้เริ่มบทความกำลังจะสร้าง คุณสามารถช่วยเราได้ด้วยการใส่เนื้อหาเพิ่มเติมจากผู้เริ่มบทความ
ดูเพิ่มที่โครงส่วน

HON (ย่อมาจาก Hero of Noob) หรื่อชื่อภาษาเทยว่า สงครามฮีรั่วแห่งเนเวอร์ฟ เป็นเกมที่มีแผนการดึงเกรียนจากเกม DotA มา โดยบริษัท ป๊อดเบิร์น เป็นผู้พัฒนา โดยเกมนี้ (เดิมเป็นค่าย S2 Games) จะลอกเอาฮีรั่วจาก DotA มาปรับเปลี่ยนตัวชื่อ และบริษัท(เก่า)นี้ ยังมีความเกรียนอยู่ที่การจับเอาฮีรั่ว 2 ตัว มาผสมพันธุ์ จนได้ ฮีรั่ว ที่มีความเกรียน ของฮีรั่วทั้ง 2 ตัว โดยเอาฐานข้อมูลจากเกมที่บริษัทนี้เคยพัฒนา เช่น คนเถื่อน การต่อสู้เพื่อเนเวอร์ฟ และ คนเถื่อน2 วิญญาณทรมาน ซึ่งเป็นเรื่องเกี่ยวกับโลกใหม่นาม เนเวอร์ฟ และลอกบางส่วนจาก Warcraft 3

เนื้อเรื่อง[แก้ไข]

ขณะที่ระหว่างฝ่ายมนุษย์กับฝ่ายหมีกำลังต่อสู้กันอย่างเอาเป็นเอาตาย พลันบังเกิดกองทัพอสูรร้ายฉิบหาย ออกจากขุมนรกหมายจะยึดครองโลก ฝ่ายมนุษย์ กับ ฝ่ายหมี จึงได้ร่วมมือกัน ต่อสู้กับ ปีศาจ ขุมนรก ก่อนที่ทุกอย่างจะสายเกินไป ขณะที่มีคน(และสัตว์)กลุ่มหนึ่งได้รับเลือกจากบร๊ะเจ้าให้เป็นฮีรั่วปัญญาอ่อน ให้ปกป้องต้นไม้ศักดิ์สิทธิ์ และ ทำลายล้างแท่นชาบูที่ผุดขึ้นมาจากรอยแยกภูเขาไฟที่คอยเรียกอสูรขึ้นมาบนโลก เพื่อทำลายล้างสัตว์อสูรให้หมดสิ้นไป แต่เหล่าอสูรร้ายฉิบหายต้องการทำลายต้นไม้ศักดิ์สิทธิ์ เพื่อปลดปล่อยกองทัพอสูร และขี้ปนาวุธ ขึ้นมาทำลายล้างโลกเนเวอร์ฟแห่งนี้

เนเวอร์ฟ[แก้ไข]

โลกได้เกิดใหม่ แตกดับ เกิดใหม่ แตกดับ เกิดใหม่ แตกดับ เกิดใหม่ แตกดับ และเกิดใหม่เรื่อยๆ จนกระทั่งวันหนึ่งท่านสมเด็ดมหาบร๊ะเจ้าสูสูมีหญ้า อารีนะ บร๊ะธิดาของสูสูมีหญ้า หารูฮิ ได้สร้างโลกขึ้นมาเรียกว่า เนเวอร์ฟ แต่เนื่องจากเกรงว่ามนุษย์จะทำลายล้างสรรพสัตว์ เหมือนในครั้งที่ผ่านมา จึงได้พัฒนาสัตว์ให้มีความฉลาดเท่ากับมนุษย์ จึงทำให้เกิดสงครามระหว่างมนุษย์กับสัตว์เรื่อยมา จนทำให้เกิดเหตุการณ์ในเกม คนเถื่อน:การต่อสู้เพื่อเนเวอร์ฟ

การพัฒนา[แก้ไข]

Hon ถูกสร้างมาแล้วหลายเวอร์ชั่น แต่ก็ยังคงถูกพัฒนาต่อมาเรื่อยๆ โดยแต่ละเวอร์ชั่นจะมี ไอเท็ม มาใหม่ หรือปรับ สกิล หรือเพิ่ม ฮีรั่ว เพื่อปรับความสมดุลของเกมขึ้นเรื่อยๆ และมีอวตารมาให้ผลาญเงินเล่น แต่ส่วนมากเมื่อมีฮีรั่วตัวใหม่ขึ้นมา โปรก็มักจะเลือกฮีโร่ตัวใหม่เนื่องจากเป็นเทพทรู เพื่อที่จะถูกนู้บเลือกฮีโร่ตัวเก่ามาคิลโปรไม่ได้ แล้วสุดท้ายก็จะมีทีมที่แพ้เกิดขึ้น

เกมการเล่น[แก้ไข]

จะมีอยู่ด้วยกันสองฝ่าย คือฝ่าย อีเงื่ยน (legion) และ เฮลบอง (Hellbourne) โดยผู้เล่นจะเลือกเป็นหนึ่งในสองฝ่ายนี้ แล้วเลือก ฮีโร่ (Hero) ขึ้นมาตัวหนึ่ง เพื่อที่จะใช้ตุ๋ยฮีโร่ ของฝ่ายตรงข้าม

ซึ่งวิธีชนะมีหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น การขอยอมแพ้ ชิงธงให้ครบ 5 คน ทำลายสิ่งก่อสร้าง (ขึ้นอยู่กับโหมดในเกมนั้นๆ) โดยสามารถนำเงินมาซื้อฮีโร่ สกิน และอุปกรณ์ที่คุณช่วยให้เราดูเป็นเทพทรูขึ้น

เทคนิคการเล่น[แก้ไข]

การเลือกฮีโร่[แก้ไข]

ดูบทความหลักที่ ฮีโร่ใน Hon

เทคนิคการเล่นที่ทำคุณเป็น Inw[แก้ไข]

สายการเล่น[แก้ไข]