ขอให้โชคดีมีชัยในต่างโลก

(เปลี่ยนทางมาจาก Konosuba)

แถวเนี้ยแม่งเถื่อน ตี้ไม่เหี้ยจริงอยู่ไม่ได้
                 — สาโท คาซวยมะ

ขอให้โชคดีมีชัยในต่างโลก(ปะกิด:konosuba) เป็นการ์ตูนสัญชาติยุ่นปี่แนวเสียดสีสังคมต่างโลก โดยเป็นเรื่องของเด็กเปรตคาซวยมะที่เป็นผู้การนีทสิงสู่แถวฟือเรอห์บังเกอร์ของตัวเองเหมือนอะเด้า ซิสเลอร์ตอนปลายสงครามโลกครั้งที่สอง วันหนึ่งคาซวยมะต้องออกไปรับสินค้าประเภทโดจินที่สถานีขนส่งแต่ระหว่างทางเห็นสาวโมเอะกำลังจะถูกรถไถของจอห์น ชาวไร่พุ่งชนก็เลยรีบวิ่งไปผลังน้องออกจากที่แล้วเอาตัวเองไปรับรถแทน.....ก็เหี้ยแล้ว! คาซวยมาแม่งซวยสมชื่อ ช็อกจนตายเพราะโรคหัวใจแถมตอนหมดสติกระเพาะปัสสาวะรั่วรึไงไม่ทราบ เยี่ยวแตกเป็นน้ำตกไนแองการ่าจนคนเค้าขำกันยันแผนกชันสูตรและโคตรเหง้าศักราช คาซวยมะที่ทราบทีหลังเพราะอีเทพปากปีจอชื่ออะคว้ากกที่รับหน้าที่ส่งคนไปตายเอาดาบหน้าที่ต่างโลกดันทำพฤติกรรมเรื้อนส้นพระบาทใส่ก็เลยได้สติ แล้วสักพักตอนเทพอะคว้ากกให้เลือกเอาอะไรติดตัวไปดันเจอไม้ตายสำหรับเจรจาหาแดก คาซวยมะบอกจะลากเทพกรองน้ำไปด้วยเลย เทพอะคว้ากกโดนถีบตกเก้าอี้ออฟฟิศไปกับมันเนี่ยแหละ จากนั้นการเสี่ยงตนในดงตีนของคาซวยมะและตี้ก็ได้เริ่มต้นขึ้น ว่ากันว่าคนออกแบบตัวละครนั้นเคยออกแบบตัวละครหงิญในการ์ตูนโป๊มาแล้ว เพราะงั้นแต่ละคนจะกามจัดๆก็ไม่แปลก

คิดในแง่ดีเข้าไว้โว้ย อย่างเหี้ยกว่านั้นคือรถไถเนี่ยแหละชนกูแล้วเสือกไม่ตายแต่นอนเป็นผักไปตลอดชาติ
                 — สาโท คาซวยมะ(อีกแล้ว)

เนื้อเรื่อง (ภาค 1)[แก้ไข]

สาโท คาซวยมะ นีทติดบังเกอร์ชาวยุ่นปี่ที่ตายเพราะโรคหัวใจเฉียบพลันแถมเยี่ยวแตกก่อนตายโดยเจ้าตัวเองก็ไม่รู้ด้วย ได้รับอภิสิทธ์ไปต่างโลกเพราะตอนนี้นรกกับสวรรค์เริ่มมีคนมาน้อยลง เกรงว่าปล่อยไว้มากๆจะเกิดปัญหาประชากรผีล้นโลกได้ เลยคิดตัดปัญหาด้วยการส่งผู้ตายไปอีกโลกแบบ One way trip แม่งนี่แหละ ทำให้คาซวยมะต้องมานั่งฟังโปรโมชั่นไปโลกแฟงตาซีนกับยัยเทพอะคว้ากที่ปากหมาสัดๆ พออะคว้ากให้คาซวยมะเลือกห่าอะไรไปต่างโลกหนึ่งอย่าง พรี่แกเลือกเอาเทพอะคว้ากไปด้วยเลยเพราะยังไงกูก็ไม่แคร์(อีเพื่อนที่ทำงานก็ไล่เนาะ) โดยเทพอะคว้ากจะได้กลับไปทำงานที่เดิมก็ต่อเมื่อตบแกนนำม็อบปีสัสตายหมดแล้วเท่านั้น

พอดีลงมาท่าห่วยไปหน่อยแถมลงโพชินกิช้าไป 10 วิ มาวันแรกของจึงไม่มี เบิกฟรีลูกเดียว เลยไปทำงานเป็นกรรมกรก่อสร้างซักพักจนเริ่มรู้ว่ากูจะเพลินไปหน่อยม้างงง มีงานต้องไปตบจอมมารไม่ใ่เรอะไรพวกกูเนี่ย เลยเริ่มรับเควสง่ายๆไม่คิดมากอย่างการควบคุมประชากรกบยักษ์ที่แม่งหน้าฝนชอบมาแดกมั่วซั่วจนอะคว้ากโดนกบแดกไปสองรอบ การไล่เก็บมอนกะหล่ำบินได้โดยที่แม่งตียากชิบหายเพราะไม่จับจุด พาเทพอะคว้ากไปปัดรังแคควานไล่ผี(จนผีออกมาอยู่ผิดเลน) ระหว่างนั้นก็ได้คนมาเข้าตี้อีกสองคนซึ่งก็ไม่สมประกอบเอาเลยพอๆกันนั่นแหละคือเมกุมิน จอมเวทย์จูนิเบียวที่มาจากบ้านผีแดง เธออัพแต่สกิลเวทย์ขี้ปนาวุธที่แดกมานาเหี้ยๆ จนคาซวยมะต้องให้ถือปืนยิงระเบิดM79พร้อมกระสุน 6 นัดเพื่อชดเชยความระเบิดน้อย แล้วก็ใช้ปืนยิงระเบิดที่ว่าซ้อมยิงใส่ตึกคะน้าราดจนจอมมารระดับบิ๊กบอสนามพ่องPDออกมาหาเรื่องว่าใครบอมบ์หลังคาบ้านกูไปแล้วรอบนึง กับดากเหน็บที่ได้ชื่อว่าเป็นแทงค์มาโซเครียด+ตาถั่วที่เล่นเป้าหมายระยะเผาขนมึงเสือกยังยิงเว่าได้อีก ปืนกลมือนะเว้ยไม่ใช่สากกะเบือ! อีเหี้ยนี่แหละที่ไปรับสกิลเวทย์รัฐประจานของพ่องPDแล้วให้อควาลบสเตตัสซ้ำจนพ่องPDถึงกับเสียหมา

เควสหลังๆยากขึ้นแต่ก็มีอะไรน่าสนใจไปอีกเช่นอันเดธที่หนีไปกบดานกับเมียที่เป็นเจ้าหญิงและลูกสาวของเจ้าเมืองท่านหนึ่งที่แม่งกะจะหลอกแดกจอมเวทย์เลยโดนซ้อนแผนหนีตามกันไปหลบ จนอะคว้ากต้องมาทำพิธีกรวดน้ำสวดบร๊ะอภิทรั้มป์ศพให้ไปที่ชอบๆ(แต่ว่างานดี ได้เงินมาด้วย ถ้าไม่ติดว่าต้องเอาไปจ่ายหนี้สินเรื้อรังจากความเสียหายที่ผู้กล้าก่อเกรียนนะ) ช่วงฤดูผสมพันธ์ของกิ้งก่าเด็กแว้นที่มีตัวสก๊อยออกมาวิ่งพล่านจนชาวบ้านเดือดร้อนแล้วเกิดเหตุผิดแผนจนคาซวยมะตกหอสไนบนต้นไม้ตายห่า(แต่ก็ไม่ยักตายเพราะอะคว้ากไม่อนุญาติ) บ้านผีสิงที่คาซวยมะ อะคว้าก เมกุมิน ดากเหน็บคิดจะไล่เจ้าของเดิมแล้วยึดเอาไว้แจ่เจ้าที่ดันเฮี้ยนแหลกเพราะโดนไล่ออกจากที่เก่าเลยประท้วงจนต้องไปเหมาป้ายหลุมศพมาตั้งให้เจ้าที่อยู่แทน หรือแม้แต่หุ่นป้อมแมงมึงที่มีเจ้าของเก่าที่ตายคาเครื่องเพราะแม่งลืมใส่เกียร์ดับเครื่องเลยต้องมาพึ่งตี้คาซวยมะให้รวมทีมคนบ้า 2018 เพื่อเปิดทางให้เมกุมินระเบิดหุ่นทิ้งซะงั้น

ตี้นี้ได้ค่าจัดเกรียนต่างๆมาเต็มสูบแต่เสือกติดหนี้ค่าปะติดกรรมสงครามเพราะวิธดันวาปแกนปฏิกรณ์เครื่องตุ๋นเป็นไปลงบ้านท่านเจ้ามูลแม้ว

เนื้อเรื่อง (ภาค 2)[แก้ไข]

คาซวยมะโดนจับไปขึ้นศาลอ้าหญ้าข้อหาวาปมั่วซั่วโดยประมาทเป็นเหตุให้บ้านเจ้ามูลแม้วระเบิด แถมยังโดนอัยเกรียนสูงสุดที่แม่งโง่กว่าปูกับตู่ยืนข้างกันมาเติมข้อหามั่วซั่วอีก แต่เจ้ามูลแม้วถูกใจดากเหน็บและหุ่นกามๆของเธอมากเลยขอให้ไปเป็นภริเมียของลูกแกซะงั้น ผลคือดากเหน็บใช้สกิลการฑูต 101 ดักควายซ้อนด้วยการประกาศว่ากรูเป็นมาโซเครียดแถมท้องกับคาซวยมะอีกโดยไม่ถงไม่ถามคู่กรณีสักคำจนรอดดีลไป ผ่านไปซักพักมีแกนนำม็อบปีสัสชื่อบักนี่ไปยึดดันเจี้ยนมานั่งแคสเกมแล้วไล่แขกด้วยการสิงร่างแล้วให้ทีมเมทสับสนกันเอง แต่ด้วยความประมาท ไม่ทำการบ้าน แถมเป็นร้อนในมา 3 วันแล้วยังไม่หายเลยไปสิงร่างดากเหน็บที่เป็นมาโซเครียดสายแข็ง ทีนี้ก็เข้าทางคาซวยมะอีก ใส่ไม่ยั้งมือเลยทีเดียว แถมยังให้เมกุมินระเบิดหน้ากากร้อนในซ้ำด้วยเพื่อความชัวร์

เนื่องจากบลัสปีสัสระดับแกนนำตายได้ งบประมาณที่จ่ายค่าหัวจึงมากพอที่จะกลบหนี้แล้วยังมีเหลือพอซื้อของอีก พักหลังเควสเลยเป็นสายชิวแถมมีเวลาว่างพอจะไปเที่ยวอีก เลยวางแผนจะไปเที่ยวแถวปากน้ำซิตี้ซึ่งมีออนเซ็นหลายระดับให้เลือก ระหว่างทางก็มีดราม่านกหัวเกรียนไล่ชนของแข็ง ซึ่งคาซวยมะสแกนกรรมทั้งขบวนรถแห่แล้ว ไอ้ที่แข็งที่สุดก็มีแค่เป็นเกราะกันกระสุนของดากเหน็บเนี่ยแหละแต่พวกแม่งชนไม่ได้เลยโดดข้ามแม่ง ส่วนคนขับรถก็นึกว่ากรูช่วยไว้อีกตั้งแต่เรื่องนั้นลามไปถึงตอนผีโผล่มาเพราะอะคว้ากติดเงินในบ่อนจนลูกหนี้คู่กรณีไล่ออกไปไกลๆเพราะเงินไม่มี(จะดีใจที่มึงไม่รู้หรือเสียใจที่มึงโง่ดีวะ)

พอมาถึงปากน้ำซิตี้ได้ คาซวยมะและทีมงานก็หาที่ไปนอนชิว นั่งชิว ยืนชิว แต่เอ๊ะ....คนแถวนี้แม่งกาวแปลกๆว่ะ พอไปถึงวัดเท่านั้นแหละคาซวยมะเลยรู้ตัวจนได้นะมึงว่า...

อีเหี้ยเทพเครื่องกรองน้ำแม่งเป็นบร๊ะเจ้าวัดธรรมเกรียน!!!!!!
                 — คาซวยมะ

คาซวยมะเลยโดนมรสุมแบบคอมโบตั้งแต่สาวกธรรมเกรียนคลั่งสาสหนาที่เอาใบไถ่บาปของหลวงพ่องธัมมี่มาขายให้ แต่ดากเหน็บไม่รู้สึกห่าอะไรเลยทั้งๆที่นับถือคนละสาสหนาแถมยังเป็นอันที่ธรรมเกรียนชอบพล่ามว่าสาสนานั้นจะมาทำลายศาสนาสารฃัณฑ์อีก เออใช่มันเป็นมาโซเครียดนี่หว่า แต่หลังๆอะคว้ากเริ่มเห็นว่ามีคนป่วยติดสเตตัสพิษจากออนเซ็นกันเยอะแต่ไม่รู้เพราะห่าอะไรกันแน่หรือเพราะอะคว้ากทำบ่อออนเซ็นกลับสภาพเป็นน้ำร้อนเลยโดนศาสนิกนตามไปกระทืบถึงที่พักจนลำบากคาซวยมะมาลากหนีอีก ถึงยังงั้นก็พบตัวการที่แท้ทรูเป็นแกนนำม็อบปีสัสชื่อห่าาาาน สไลม์เกรียนเทพที่ตายเพราะโดนหมาหมู่โดยแก๊งสี่คนของคาซวยมะ

หลังจากตบเกรียนสไลม์เกรียนเทพจนเกรียนแตกตาย อะคว้ากไม่สามารถกลับไปเผยแผ่บร๊ะธรรมคำสอนได้เพราะศาสนิกชนไม่ถูกใจสิ่งนี้แถมอะคว้ากเสือกแปรสภาพน้ำต่างๆกลับเป็นได้แค่น้ำร้อน

ตัวละคร[แก้ไข]

ตี้ของคาซวยมะ[แก้ไข]

ผู้การหน่วยสอดแหนมที่ 420 สาโท คาซวยมะ[แก้ไข]

  • อาชีพ: ผู้การ, กรรมกรก่อสร้าง, กำจัดแมลง, จอมโจรกางเกงใน, คนปัดรังควาน

ผู้การสายชิวที่ไม่ยักจะอยากออกไปไหนนอกจากเขตบังเกอร์ของตัวเองเพราะว่าต้องทำการตรวจสอบเอกสารประเภทอนิเมะบ่อยมาาาก ดวงไม่ค่อยมีในดลกก่อนเพราะตายท่าระยำซั่มหมามาก แต่ในโลกแฟงตาเสียวคาซวยมะจะเป็นผู้การดวงดีเหี้ยๆ แม้ว่าจะไม่ได้ดีเท่าดวงเจ้าพ่อกาชาอย่างหน้าอวยฟูหมีก็ตาม แต่ก็ใช้หาลำไพ่เพิ่มเติมให้ตัวเองได้ คาซวยมะเกลียดการที่ต้องมาอยู่กับควายเพศเมียทั้งสามตัวในตี้ แต่ก็ภูมิใจในความพยายามของเหล่าฝูงควายเช่นกัน คาซวยมะดูจะเป็นคนมีความเป็นผู้นำสูงไม่พอยังแบกตี้ได้ด้วยตัวคนเดียวอีก เพราะมีสกิลหาลำไพ่พิเศษทั้งนั้นตั้งแต่สตีลกางเกงในด้วยมือถือแบบในเกมนาฬิกาข้อมือหมา สไนแตกหนึ่งด้วยปืนแมวเซ่อสเวนดี เสกน้ำด้วยท่ามาวิน ฯลฯ

อะคว้ากก[แก้ไข]

Aqua point.jpg
  • อาชีพ: เทพตกงาน, ขยะ, หมอ, คนสวดไล่ผี, หลวงเจ๊

อดีตเทพที่ปากหมาจนโดนเพื่อนที่ทำงานถีบออกจากเก้าอี้ไปต่างโลกด้วยกันกับคาซวยมะ ความสามารถอันเป็นประโยชน์มีโคตรน้อยจนเกือบถือว่าไม่มีเลย แต่ว่าอะไรที่เธอจะไม่มีจริงๆก็คงเป็นแค่กางเกงในเท่านั้นแหละ เพราะถึงเวลาชิบหายขึ้นมาเธอจะสามารถทำพิธีสวดบทพาหุงเทิร์นอันเดธคอมโบ 52 บทได้จนแม้แต่ซาดาโกะยังยอมเซ้งทีวีให้ หรือจะกรองน้ำโดยการเอามือไปแช่ก็ได้อีก แถมยังชุบเพื่อนได้ไม่จำกัดจนธานอสดีดนิ้วจนหักแม่งก็ยังได้อีก ว่ากันว่าศาสนาแอกซิสของอะคว้ากกแม่งเป็นนิกายย่อยของธรรมเกรียนอีกที อะคว้ากมีนิสัยเสียนอกจากปากหมาก็คือขี้เมา วันไหนไม่ได้แดกแชมเปญแม่งต้องอาละวาดด้วยความลงแดงตลอด แถมวันไหนอะคว้ากซดเหล้าแม่งต้องเมาเหมือนหมามาอ้วกแตกอยู่หลังร้านประจำจนห้องกิลด์จำหน้าอะคว้ากได้แล้ว ถึงกับมีส่วนลดขวดละ 20 บาทอ่ะ

นะโมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมม
                 — อะคว้าก
โอ๊ย! ไอ้สัด กูไม่น่ายื่นขาออกไปเล้ยย
                 — อะคว้ากที่โดนยิงเพราะท่องบทสวดนานเกินไป

จ่าสิบเอ้กอีเอ้กเอ้ก หมีกุมมิด[แก้ไข]

Smugumin.jpg

จอมเวทย์ที่มีพื้นเพเป็นชาวผีแดง เป็นผู้ที่มีซัลเฟอร์ติดกับผิวมาตั้งแต่เกิดเลยเกิดอาการเสพติดเขม่าควันระเบิดอย่างบ้าคลั่งชนิดที่ไม่มีแพทย์คนใดรักษาหายได้เพราะกูก็เป็น และยังเป็นผู้นับถือศาสนาจูนิเบียวที่น่ายกย่อง หมีกุมมิดเริ่มเข้าตี้ต่างๆแต่สุดท้ายโดนฉ่างออกหมดเพราะว่าร่ายเวทย์ไม่ได้ หมีกุมมิดที่รำคาญตี้แทบทุกตี้เพราะไม่รู้ว่าปืนยิงระเบิดก็มีให้กูใช้ ซื้อแค่นี้มันจะตายรึไงไม่ทราบก็ได้เดินทางมาเจอคาซวยมะโดยบังเอิญเพราะว่าไม่มีข้าวแดกมาเป็นสัปดาห์

EXPLOOOOOOOOOOOOOSION!
                 — หมีกุมมิด
Bakuretsu, Bakuretsu, la la la
                 — คาซวยมะและสหายหมีกุมมิด

ดาก(เป็น)เหน็บ[แก้ไข]

แทงค์โรคจิตมีปัญหาทางเพศคือความที่ร่างการต้องการหมูปะทะอย่างไม่มีที่สิ้นสุด ทำให้คนรอบข้างลำบากกบาลกับความเป็นมาโซเครียดจนปฏิเสธที่จะให้เข้าตี้ เป็นสาเหตุที่คาซวยมะเริ่มปลงตกกับการรักษาชื่อเสียตัวเองเพราะตราบใดที่กูต้องแบกอีนี่คงไม่มีทางได้เป็นคนดีแน่นอน

ตีกูสิวะ ร่างกายต้องการ Medic bag โว้ยย!!!
                 — ดากเหน็บแหกปากใส่สัสตรูที่กากสัสเกินกว่าจะตีดากเหน็บให้เป็นรอยได้

ตัวปลากรอบ[แก้ไข]

เด็กอาชีวะ

คนคราฟอาวุธที่มีหุ่นของพี่โต เป็นเพื่อนของคาซวยมะ

ไวกลิ้งนิรนาม

ไอ้ถึกที่เก๊กโหดใส่เด็กใหม่หัดเข้าเซิฟซึ่งต่อมาเป็นเพื่อนก๊งเหล้ากับคาซวยมะ

ประชาสัมพันธ์

คนแจกเควสที่โนตมไม่แพ้ดากเหน็บ

เคี้ยวยาก

ผู้กล้าเห่อหมอยออกของเทพตั้งแต่เกิดใหม่ต่างโลก เรื่องสู้ขอให้บอกแต่เรื่องสังคมโง่บรมจนโดนคาซวยมะสตีลดาบไปขายที่ลาซาด้าจนต้องไปทำงานเขตก่อสร้างหาตังค์มาซื้อดาบใหม่

ลูกหาบเคี้ยวยาก

ลูกหาบหน้าโง่ที่มาแค่เพื่อแจกแฟนเซอร์วิสกับโดนจิ๊กกางเกงใน

ย้วบย้วบ

เด็กเชียร์ลิเวอร์พรุนที่หาเรื่องตีกับหมีกุมมิดตลอดเวลา โดนหมีกุมมิดตบหน้าอกปอดบวมมาแล้วเพราะไม่รู้จักใส่เสื้อคลุมซะบ้าง ไอ้สัด!

ประวิธ

แกนนำม็อบปีสัสที่เกษียณมาเปิดร้านโชว์ห่วยที่วันๆขายแต่เหี้ยอะไรไม่รู้

บักนี่

แกนนำม็อบปีสัสที่ตายยากเหี้ยๆแถมมีร่างเป็นหน้ากากร้อนในที่เสียเชิงกะคาซวยมะเพราะเลือกสิงใครไม่เลือกดันไปสิงร่างมาโซเครียดตัวแม่งอย่างดากเหน็บ เพื่อนในตี้เลยใส่ไม่ยั้งมือ ปัจจุบันลาออกมาขายของที่เว็บลาซาด้าแทน