Steal kill

Steal kill หรือในสำนวนไทยว่า “ชุบมือเปิบ” นั่นแหละ มีความหมายว่า “การเข้าไปแย่ง (ฆ่า) เอาสิ่งของที่คนอื่นต้องใช้เวลาทำงานอย่างหนักหนาสาหัสกว่าจะได้มา (ครอบครอง/พิชิต/หรืออะไรก็ตามที่ต้องการความพยายาม) ปกติคำพูดนี้มักจะพบกันในโลกของ mod ชื่อดังชื่อหนึ่งของwc3 โดยผู้ที่ทำสำเร็จ จะได้รับคำสรรเสริญอย่างมีเกียรติตั้งแต่รุ่นพ่อไปจนถึงรุ่นบรรพบุรุษปู่ย่าตายายอาม้าอาเหลาอากงของโคตรเหง้าศักราชตระกูลเรา

นอกเหนือจากนี้ พฤติกรรมนี้ในขั้นก้าวหน้า (จนลงคลอง) เป็นพฤติกรรมที่ก่อให้เกิดความปวดเศียรเวียนเกล้ามานานของผู้คิดค้นหรือประดิษฐ์สิ่งใหม่ๆ ขึ้นมาบนโลกแล้ว เพราะหลังจากนั้นที่ประดิษฐ์ได้เสร็จแล้ว ก็จะมีผู้หวังดีที่อยากให้คนทั่วไปได้ใช้ของดีๆ ในราคาสบายกระเป๋าออกมาช่วยแจกจ่ายสินค้าให้ว่อนไปหมด ไม่ต้องพูดมากเลย ! มันก็เทปผี ซีดีเถื่อนนั่นเองพี่น้อง เพื่อลดภาวะโลกร้อนตามหลักศาสนาสปาเก๊ตตี้ลูกชิ้นเนื้อ แต่ในที่นี้เราจะพูดแต่ประเด็นที่เกี่ยวข้องกับหัวข้อหลักเท่านั้น

ผู้ที่ชอบทำเรื่องเหี้ยๆแบบนี้[แก้ไข]

1.บุคคลผู้มีปมด้อยถูกล้อเลียนมาตั้งแต่เด็ก เล่นกับใครไม่เคยชนะ เป็นลูกไล่ให้เค้ารังแกตลอด ซึงบุคคลเหล่านี้มักจะมีชีวิตที่อาภัพยิ่งนัก เขา (หรือคุณเธอ) จึงต้องแสวงหาการยอมรับจากที่อื่น เพราะเขารู้สึกดี และรู้สึกว่าตนเองมีค่า (ไม่ได้จืดจางแบบอิชิมารุ)

2.อีกประเภทหนึ่งมักจะเป็นเด็กSEEDแตกที่ตั้งแต่เล็กจนโตในบ้านสอนแต่เรื่องแข่งขันกันตลอด ชีวิตนี้เป็นผู้ไม่แพ้ ยอมใครไม่ได้ ชีวิตจึงกดดันมาตั้งแต่เล็กจนโต และจึงมีนิสัยต้องเอาชนะในทุกเรื่องแม้ว่ามันจะเป็นเรื่องไร้สาระขนาดไหนก็ตาม ไม่ต้องสงสัยเลย เวลามีเกรียนมาท้า มันย่อมจะทะเล่อทะล่าออกไปไล่ตบกับเกรียนอย่างแน่นอนโดยไม่ดูที่ดูทางให้ดี (แต่ก็ดี ยั่วให้โกรธ ยุให้แตก หลอกให้ลุย พวกนี้มันหลอกใช้ให้ไปตายง่ายดี – ซาตานว่าไว้)

3.พวกเห็นแก่ตัวที่ชอบปลูกพืชสวนครัวชนิดหนึ่งเอาไว้ทำโรยหน้ากับข้าวที่ทำเป็นประจำ สำหรับมนุษย์จำพวกนี้ เป็นหนึ่งในบุคคลจำพวกที่น่ารังเกลียดและไม่น่าคบค้าสมาคมด้วยมากที่สุด เพราะบุคคลจำพวกนี้ มักทำตัวเป็นรูปแบบใกล้เคียงกัน คือมักจะเป็นพวก "เอาเรื่องดีใส่ตัว และเอาเรื่องเหี้ยๆใส่คนอื่น" นอกเหนือจะแย่งเอาผลงานคนอื่นไปเป็นของตัวเองได้อย่างไม่อายแล้ว มันยัง Disgrade เจ้าของผลงานกับคนอื่นอีก เพื่อให้คนไม่รู้เชื่อว่ามันเป็นเจ้าของผลงานนั้น

ประวัติศาสตร์ของการ steal kill นี้พบได้ตั้งแต่สมัยอารยธรรมแรกเริ่มของมนุษย์มาแล้ว (ยังได้รับการจารึกถึงความอัปยศถึงในปัจจุบันด้วย อยากดูกดได้ที่นี่) และคาดว่าจะคงมีต่อไปตราบนานเท่านาน หากยังมีสิ่งที่เรียกว่า “มนุษย์” อยู่

ตัวอย่างของผู้ที่ตกเป็นเหยื่อถูกไอ้พวกเหี้ยแย่งฆ่าจนเป็นตำนาน[แก้ไข]

เหตุการณ์มหาเมพกิลกาเมซ[แก้ไข]

มหาเมพกิลกาเมซ อย่าดูถูกเขาเชียวละ เขาคนนี้มีที่มาตั้งแต่ 2000 ปีก่อนคริสต์กาลแล้ว

สถานที่เกิดเหตุ: จุดสิ้นสุดของโลก ณ ทะเลสาบแห่งชีวิต

หลังจากเดินทางฝ่าฟันอุปสรรคมาเป็นเวลานาน เสี่ยงชีวิตมาก็ใช่น้อยไม่ (แน่ละสิเล่นเอาหินผูกขาดำน้ำลงทะเลสาบกว่าจะได้ต้นไม้กลับมา) จนกระทั่งได้ต้นไม้แห่งความเยาว์วัยมาได้แล้ว ท้ายที่สุดกำลังจะเดินทางกลับเมืองหลวงไปลองใช้ต้นไม้ แต่ระหว่างทางกลับได้หลับไปพักหนึ่ง ทันใดนั้นเอง ก็มีงูมาจากไหนก็ไม่รู้ อยู่ดีๆ ก็โผล่มาคาบต้นไม้ไปแดร็กซะงั้น ! พอตื่นขึ้นมาก็พบว่าต้นไม้หายไปเรียบร้อยแล้ว กิลกาเมซก็เสียใจเป็นอย่างมากและถึงกับบ่นเป็นกลอนทีเดียว ตามนี้เลย

ข้าเหน็ดเหนื่อยแรงกายไปเพื่อใครเล่า
ข้าเดินทางไกลก็เพื่อใครเล่า
ข้าทนทุกข์เวทนามาเพื่อใคร
ข้าได้แต่ความสูญเปล่าแก่ข้าเอง
ข้าต้องเสียประโยชน์แก่อสรพิษ ผู้เปรียบดั่งสิงโตบนพื้นปฐพี

                 — บทโศลกของกิลกาเมซศิลาจารึกหมายเลข 11

เมื่อกลับถึงเมืองหลวง จึงได้สั่งให้คนทั้งเมืองเขียนจารึกเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไว้ เพื่อให้ชื่อและตำนาน(ความอัปยศ)ของเขาจารึกอยู่บนกำแพงตลอดไปชั่วลูกชั่วหลาน

คำบ่นทิ้งท้ายจากมหาเมพ[แก้ไข]

แม่งเอี้ย ไอ้งูบัดซบ อยู่ดีไม่ว่าดีมาคาบของกูไปแดร๊กซะงั้น แถมเอาไปใช้ไม่ได้เรื่องอีก บัดซบโว้ยยยยยยยยยยยยยยยยย!!!!!!!
                 — ลงชื่อ มหาเมพที่สุดบนแผ่นดิน

ก็เมิงโง่เองนี่หว่า อยู่ดีๆ เล่นวางต้นไม้ทิ้งไว้กับพื้นอย่างนั้น กูก็คาบไปแดร๊กซิ
                 — งูตัวนั้นฝากบอกกลับ

เหตุการณ์ทั่นนายพลวอร์ฟิววววววส์[แก้ไข]

ตำนานยอดคนแห่ง Dominion "General WARFIELD"

ท่านนายพลวอร์ฟิววววววส์ ท่านนายพลคนดังแห่ง Dominion ที่แม้แต่สัตว์ร้าย hydralisk ต้องหวาดกลัวจนตัวสั่นเมื่อได้ยินชื่อไป

สถานที่เกิดเหตุ : ณ ดาวเคราะห์น้อย Char ขณะฟัดกัน 3 ต่อ 1 กับเผ่า เอเลี่ยน อย่างเมามัน

ต่อไปนี้คือบทสนทนาที่เก็บมาได้จากสมรภูมิ

วิทยุสื่อสาร : "ไอ้หมัก, ไอ้สาด, กูงง"

วิทยุสื่อสาร : ""ต้องคืนประชาธิปไตยให้กับประชาชน,เอารัฐธรรมนูญที่เป็นประชาธิปไตยกลับมา...."

วิทยุสื่อสาร : "นี่เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นจริง,ประวัติศาสตร์อยู่ในมือผู้ชนะ, ประวัติศาสตร์เต็มไปด้วยคำโกหก, ถ้า Sheperd ยังอยู่...."

วิทยุสื่อสาร : "-----สัญญาณที่เหลือถูกตัดขาด (connection terminate)-----และไม่สามารถเรียกดูข้อมูลในขณะนี้ได้"

นอกเรื่องไปเรียบร้อยละ มาเข้าเรื่องกันดีกว่า

หลังจากที่ท่านนายพลได้ลงไปที่ดวงดาวเรียบร้อยแล้ว ท่านได้จัดเตรียมอาวุธ ยุปโธปกรณ์ สัมภาระและอุปกรณ์พร้อม โดยร่วมมือกับกองโจรกบฎเรนอย (Raynor s' Raider) เพื่อจะตี tower เผ่าเจิ๊กกกให้แหลกเป็นจุล โดยวางแผนให้ฝ่ายกบฎเป็นฝ่ายสนับสนุนทางภาคพื้น ขณะที่ท่านนายพลจะเป็นฝ่ายรุกทางอากาศกับกองกำลังที่เหลืออยู่ของอีกฝ่าย

ทั่นวอร์ฟิววววววส์ : "ทำตามแผนที่วางเอาไว้, อย่าออกนอกแผน, อย่าลืมเรื่องสำคัญ อย่า!ลืมส่งกำลังเสริมมาเด็ดขาด ขอย้ำอีกครั้ง อย่า!ลืมส่งกำลังเสริมมาเป็นอันขาด "

บักจิม เรนอย: "ไม่ต้องห่วงหรอกท่านนายพล, ถ้าพวกท่านส่งสัญญาณมาเมื่อไร, พวกเราจะมาอย่างไวที่สุดเท่าที่จะทำได้"

เทยคัส : "อย่ามัวแต่ฆ่าพวกมัน(เจิ๊ก)จนเพลินละ, เหลือพวกมันไว้ให้เราได้เก็บกวาดบ้าง"

ทั่นวอร์ฟิววววววส์ : "เอาละ ท่านสุภาพบุรุษทุกท่าน, ล่าพวกมันให้สนุกละ"

วันออกรบจริง[แก้ไข]

ทั่นวอร์ฟิววววววส์ : "บัดซบเอ้ย, กระสุนแม่งหมด, medic ตายเรียบ, แผน MMM ที่วางเอาไว้ก็เจ๊งหมด ไอ้พวกกำลังเสริมนี่เมื่อไหร่มันจะมาถึงสักทีวะ"

พลทหาร : "ถอนกำลังออกไป, พวกเราถูกพวกเจิ๊กกกล้อมไว้หมดแล้ว,ว๊ากกกกกก!!! (เสียงถูกแทง)"

ทั่นวอร์ฟิววววววส์ : "คับขันแบบนี้, สงสัยคงต้องใช้วิชาลับที่ได้เรียนมาจากค่ายทหาร!!!ซะแล้ว, เข้ามาเลยไอ้พวกเจิ๊กกก"

ทั่นวอร์ฟิววววววส์ : "Warfield Punch!!!" (พวกเจิ๊กที่เหลือเริ่มนำทัพเข้ารุม)

"WARFIELD PUNCH!!!!!!!"

ทั่นวอร์ฟิววววววส์ : "เข้ามาเลย, เข้ามาเลย, เข้ามาเลย, ยังมีหมัดอีกหลายดอกเตรียมไว้อยู่โว้ย!!!, Pour it on TROOP!!!!!!!"

ท่านนายพลได้เข้าต่อสู้กับกองทัพเจิ๊กกกนับพันอย่างกล้าหาญสมชายชาติทหาร พร้อมตั้งความหวังรอคอยกำลังเสริมอย่างเต็มเปี่ยมและเชื่อมั่นอย่างสุดหัวใจ การต่อสู้เป็นไปอย่างดุเดือด จนกระทั่ง เหลือเพียงแค่ท่านนายพลกับ hydralisk อีกสองตัวในสมรภูมิ (ส่วนที่เหลือตายเรียบหมด)

ทั่นวอร์ฟิววววววส์ : "ท้ายที่สุดแล้ว ก็มีแต่เพียงตัวเราที่พึ่งพาได้สินะ, ไอ้พวกกำลังเสริมเฮงซวย, เข้ามาเลย"

hydralisk ทั้งสองตัวที่ดูแล้วฉลาดกว่าเพื่อน จึงหันมาใช้กลยุทธ์ สะบัดหนามใส่แขนท่านนายพลซะก่อน แล้วพุ่งเข้าเล่นงานใส่ท่านนายพลพร้อมกัน

ทุกอย่างล้วนหยุดนิ่ง เหลือไว้เพียงแต่เสียงสายลมและกลิ่นเถ้าถ้านจากการรบ

ทั่นวอร์ฟิววววววส์ : (ภาพความทรงจำเริ่มไหลย้อนมา) "นั่นซินะ, ถ้าย้อนเวลากลับไปได้ละก้อ, เอาหน่วย Ghost ติดอาวุธนิวเกรียนมาดีกว่า"

ความรู้สึกต่อพฤติกรรม Steal_kill ในหมู่สาธารณชน[แก้ไข]

ฮว้ากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก!!!
                 — เหยื่อผู้โดน Steal_kill โหยหวน